+Aa-
    Zalo

    Sập cầu vượt đang xây ở Ấn Độ, ít nhất 18 người chết

    ĐS&PL Ngày 15/5, tại huyện Varanasi, Ấn Độ, một cây cầu vượt đang trong quá trình thi công bị đổ sập, khến ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng chục người bị mặc kẹt.

    Ngày 15/5, tại huyện Varanasi, Ấn Độ, một cây cầu vượt đang trong quá trình thi công bị đổ sập, khến ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng chục người bị mặc kẹt.

    Giới chức trách địa phương cho biết, một phần của cây cầu đã sập xuống sau khi hai trong số các cột trụ bị đổ khiến toàn bộ khối bê tông khổng lồ sập theo, đè bẹp các xe cộ và người dân bên dưới.

    Lực lượng Phản ứng thảm họa quốc gia Ấn Độ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trong khi hàng trăm người dân cũng tập trung giúp đỡ cảnh sát tiến hành cứu hộ. Thủ hiến bang Uttar Pradesh đã yêu cầu đẩy nhanh chiến dịch cứu hộ.

    Phần cầu sập đè bẹp nhiều phương tiện đi lại. - Ảnh: India Times.

    Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ đau buồn trước những mất mát về người, đồng thời yêu cầu chính quyền bang Uttar Pradesh nhanh chóng triển khai hoạt động cứu hộ cũng như hỗ trợ các nạn nhân. Thủ hiến bang cũng yêu cầu đẩy nhanh chiến dịch cứu hộ. 

    Hiện trường vụ sập cầu - Ảnh: India Times

    Chiếc cầu vượt này đang được thi công bởi Tổng công ty xây dựng Utlar Paradesh, dự tính dài 2261 mét với chi phí 129 triệu rupi (hơn 43 tỷ đồng).

    Các vụ sập nhà hay những hạ tầng khác không phải chuyện hiếm ở Ấn Độ - nơi tiêu chuẩn xây dựng được cho là vẫn chưa đảm bảo.

    Hồi tháng 9-2017, ít nhất 33 người đã thiệt mạng khi tòa nhà 6 tầng ở Mumbai đổ sập và hơn 20 người thiệt mạng trong vụ sập cầu vượt năm 2016 tại Kolkata.

    [presscloud]2512[/presscloud]

    NGUYỄN QUỲNH(theo zeenews.india.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-cau-vuot-dang-xay-o-an-do-it-nhat-18-nguoi-chet-a229671.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan