Sát nhân hàng loạt "kẻ điên Volga" từng giết 26 người bị bắt tại Nga


Thứ 4, 02/12/2020 | 07:59


Mới đây, cảnh sát Nga đã bắt giữ đối tượng tình nghi giết người hàng loạt "kẻ điên Volga".

Mới đây, cảnh sát Nga đã bắt giữ đối tượng tình nghi giết người hàng loạt "kẻ điên Volga".

Ngày 1/12 (theo giờ địa phương), cảnh sát thủ đô Moscow (Nga) cho biết lực lượng đã bắt giữ nghi phạm từng gây ra ít nhất 26 vụ giết người trong thời gian những năm 2011-2012. Theo đó, kẻ sát nhân được cảnh sát đặt biệt danh là "kẻ điên Volga" bởi hắn gây án phần lớn tại khu vực dọc bờ sông Volga, dòng sông dài nhất châu Âu. Nạn nhân của "kẻ điên Volga" là những người phụ nữ lớn tuổi.

Nghi phạm "kẻ điên Volga" Radik Tagirov tại cơ quan cảnh sát. Ảnh: CBS

Danh tính nghi phạm được lực lượng chức năng xác định là Radik Tagirov, 38 tuổi. Các nhà thực thi pháp luật đã lần theo dấu vết và bắt giữ Tagirov tại Kazan, thành phố ở phía Tây Nam nước Nga. Cụ thể, các điều tra viên đã tìm thấy "kẻ điên Volga" qua xét nghiệm DNA và dấu giày thu được tại hiện trường những vụ án mạng do hắn gây ra từ 8 năm trước.

Nhóm đối tượng mà "kẻ điên Volga" gây lại là những người phụ nữ trong độ tuổi 75-90, sống một mình. Để tiếp cận mục tiêu, hắn đã giả danh nhân viên dịch vụ xã hội. Sau khi lấy được lòng tin từ những người này và bước vào nhà họ, hắn đã bóp cổ các nạn nhân và đánh cắp đồ đạc có giá trị trong nhà. 

Các báo cáo cho rằng số người bị "kẻ điên Volga" sát hại có thể lên tới 32 nhưng vẫn chưa có đủ bằng chứng để xác thực thông tin này. Tên giết người hàng loạt từng khiến giới chức Nga đau đầu trong việc truy tìm dấu vết. Năm 2017, các nhà điều tra liên bang đã phải nâng mức thưởng lên 40.000 USD cho các thông tin giúp xác định vị trí và danh tính hung thủ. 

Trong đoạn video mới đây do cảnh sát Nga đăng tải, nghi phạm Tagirov đã thừa nhận hành vi giết người nhưng không nói rõ số nạn nhân của hắn là bao nhiêu. Khi được hỏi về động cơ gây án, Tagirov trả lời: "Mọi chuyện xảy ra một cách tự nhiên. Tôi chỉ muốn kiếm ăn. Tôi đã sống lang thang trên đường phố".

Nghi phạm nói rằng hắn không thể nhớ được lần đầu tiên hắn giết người là khi nào cũng như không thể giải thích tại sao lại giết những người lớn tuổi đó thay vì chỉ cướp tiền của họ. Tagirov khai nhận hắn đã chọn cách bóp cổ các nạn nhân của mình vì nghĩ cách này "yên tĩnh, nhanh chóng" và "không gây đau đớn cho họ".

Nghi phạm được cho là đã thực hiện vụ giết người đầu tiên vào năm 2011 ở Kazan. Sau đó, nhiều vụ việc tương tự đã được phát hiện trong cùng thành phố. Một người phụ nữ đã may mắn sống sót sau vụ việc nhưng vì bà bị mù nên không thể mô tả chính xác tên tội phạm cho cảnh sát.

Minh Hạnh (Theo CBS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-nhan-hang-loat-ke-dien-volga-tung-giet-26-nguoi-bi-bat-tai-nga-a348022.html