Sau 6 năm cầm quyền, Thủ tướng Ireland quyết định từ chức


Thứ 4, 14/06/2017 | 08:32


Cùng sự kiện

Sau 6 năm giữ cương vị lãnh đạo, Thủ tướng Ireland Enda Kenny đã chính thức tuyên bố từ chức.

Sau 6 năm giữ cương vị lãnh đạo, Thủ tướng Ireland Enda Kenny đã chính thức tuyên bố từ chức.

Thông tin trên được TTXVN đăng tải. Theo đó, ngày 13/6, thủ tướng Ireland, ông Enda Kenny quyết định từ chức sau 6 năm cầm quyền, mở đường đưa ông Varadkar lên vị trí Thủ tướng, vốn được tin tưởng có khả năng bảo vệ lợi ích của Ireland trong quá trình đàm phán Brexit.

Quyết định của ông Kenny được đưa ra trong bối cảnh Anh và Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị bước vào tiến trình đàm phán về quyết định của London rời khỏi "ngôi nhà chung" châu Âu.

Thủ tướng Ireland quyết định từ chức sau 6 năm cầm quyền. Ảnh: Reuters

Trong tuyên bố từ chức, ông Kenny bày tỏ hi vọng dưới sự lãnh đạo của ông, Chính phủ Ireland đã có "sự đóng góp nhất định" mang đến nền độc lập cho người Ireland cách đây 1 thập kỷ. Ông thừa nhận chính sách của mình không hoàn toàn đúng song cũng khẳng định động cơ luôn xuất phát từ mong muốn những điều có lợi nhất cho người dân.

Báo Công lý thông tin thêm, được biết, trước đó vào hồi tháng 5, ông Kenny đã rút khỏi vị trí thủ lĩnh đảng cầm quyền Fine Gael và ông Leo Varadkar đã thay thế.

Nhận được sự ủng hộ của cả nhóm nghị sỹ độc lập ủng hộ phe thiểu số của đảng Fine Gael lẫn đảng đối lập Fianna Fail, ông Varadkar dự kiến sẽ được bầu làm Thủ tướng thứ 14 của Ireland trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội nước này vào ngày hôm nay 14/6.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-6-nam-cam-quyen-thu-tuong-ireland-quyet-dinh-tu-chuc-a193275.html