Sau động đất Nepal, thung lũng Kathmandu cao thêm 80 cm


Thứ 6, 08/05/2015 | 03:01


(ĐSPL) - Sau trận động đất kinh hoàng hôm 25/4 khiến hơn 8000 người thiệt mạng, thung lũng Kathmandu ở Nepal cao thêm 80 cm so với mặt nước biển.\r\n

(ĐSPL) - Sau trận động đất kinh hoàng hôm 25/4 khiến hơn 8000 người thiệt mạng, thung lũng Kathmandu ở Nepal cao thêm 80 cm so với mặt nước biển.
Ngày 7/5, Chính phủ Nepal cho biết thung lũng Kathmandu đã cao lên 80cm sau trận động đất kinh hoàng hôm 25/4 vừa qua.
Theo Cục khảo sát Nepal, độ cao của thung lũng nhích lên khi mảng Ấn Độ dịch chuyển thêm về phía Cao nguyên Thanh Tạng.

Thung lũng Kathmandu ở Nepal. Ảnh minh họa: Adrmidia

Trước khi xảy ra động đất, thung lũng Kathmandu nằm ở độ cao 1.338 mét so với mực nước biển. Thung lũng Kathmandu là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất vừa qua.
Tổng số người thiệt mạng tại Nepal sau động đất tính đến ngày 7/5 là hơn 8.400 người, Times of India cho hay. Hội chữ thập đỏ Nepal thống kê có hơn 17.500 người bị thương, 260 người vẫn mất tích.
Theo Liên Hợp Quốc, trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra hôm 25/4 đã phá hủy hoặc làm hư hại hơn 600.000 ngôi nhà và ảnh hưởng tới 8,1 triệu người, tương đương hơn một phần tư dân số Nepal. Ngoài ra, hàng trăm nghìn người khác, chủ yếu sống ở các vùng nông thôn nghèo túng đang lâm vào cảnh cùng quẫn vì mất toàn bộ tài sản, nhà cửa.
[mecloud]mnGJuOpQLe[/mecloud]

Xem thêm video: Nepal sau động đất

Một diễn biến khác, tờ The Guardiancủa Anh đưa tin, các trùm buôn người giả mạo là nhân viên cứu trợ đang ùn ùn kéo đến Nepal để mua chuộc, lôi kéo hàng chục nghìn bé gái, phụ nữ địa phương đang lâm vào cảnh cùng quẫn sau trận động đất.
Các trùm buôn người, trong đó bao gồm các tú ông, tú bà đang lợi dụng thảm cảnh của hàng chục nghìn nạn nhân động đất ở Nepal để tuyển dụng gái bán hoa cho các nhà thổ ở châu Á, Guardian dẫn cảnh báo của các nhóm cứu trợ.
MINH SANG (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-dong-dat-nepal-thung-lung-kathmandu-cao-them-80-cm-a93552.html