+Aa-
    Zalo

    Sau tranh luận cuối, Hillary Clinton bỏ xa Donald Trump

    ĐS&PL (ĐSPL) – Kết quả thăm do nhanh được thực hiện sau cuộc tranh luận cuối giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ cho thấy, bà Clinton đã vượt lên trước một cách đáng kể.

    (ĐSPL) – Kết quả thăm do nhanh được thực hiện sau cuộc tranh luận cuối giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ cho thấy, bà Clinton đã vượt lên trước ông Trump một cách đáng kể.

    [mecloud]oeM9pD99Ro[/mecloud]

    Kết quả thăm dò dư luận nhanh của CNN/ORC ngay sau cuộc tranh luận cho thấy bà Hillary Clinton vượt xa đối thủ với cách biệt 52% - 39%.

    63% cho biết các cuộc tấn công của bà Clinton vào Trump ngày 20/10 là công bằng.

    Tổng quan, CNN cho biết, 52% người xem cuộc tranh luận cuối cùng này cho rằng bà Clinton đã làm tốt nhất có thể, và 39% nghĩ điều đó dành cho ông Trump. Trước đó, sau cuộc tranh luận đầu tiên, 62% những người xem cho rằng bà Clinton giành chiến thắng, và 27% cho ông Trump. Vào cuộc tranh luận thứ hai, tỉ lệ này là 57% cho bà Clinton, và 34% cho ông Trump.

    Ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton (phải) và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tại cuộc tranh luận trực tiếp thứ 3.

    Theo TTXVN, một nửa số cử tri theo dõi cuộc tranh luận ngày 20/10 nói rằng Clinton phù hợp với họ hơn trong các vấn đề quan trọng, còn với ông Trump là 47%. Tuy nhiên, những cử tri cho rằng bà Clinton đã có am hiểu tốt hơn về các vấn đề.

    Bà Clinton ủng hộ một Tòa án Tối cao "đứng về phía người dân Mỹ" chứ không phải "các tập đoàn hùng mạnh hay giới nhà giàu". Bà cho rằng tòa án này không nên đảo ngược các quyết định về quyền nạo phá thai và hôn nhân đồng tính mà cần có biện pháp ngăn chặn việc đồng tiền ảnh hưởng đến chính trị.

    Cựu Ngoại trưởng Mỹ tái nhấn mạnh sự ủng hộ kiểm soát súng đạn hợp lý, song khẳng định bà không muốn tước súng của bất kỳ ai. Trong khi đó, tỷ phú Trump lại cam kết sẽ chỉ định các thẩm phán tại Toà án Tối cao, những người có xu hướng bảo thủ và sẽ ủng hộ và bảo vệ Tu chính án thứ 2 về quyền sở hữu súng của người dân, đồng thời công bố danh sách 20 ứng cử viên thẩm phán tiềm năng. Ông cũng cho rằng Hiến pháp nên được diễn giải "theo cách những người sáng lập mong muốn".

    Về vấn đề nhập cư, ông Trump nhấn mạnh chính sách nhập cư cứng rắn của mình là một biện pháp để trục xuất "những thành phần xấu" khỏi nước Mỹ, đồng thời tái khẳng định kế hoạch xây bức tường dọc biên giới giữa Mexico - Mỹ. Ông cũng tuyên bố sẽ trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp nếu đắc cử, nhấn mạnh rằng hàng triệu người nhập cư cũng đã bị trục xuất dưới thời Tổng thống Barack Obama.

    Đáp lại, bà Clinton chỉ trích ý định trên của ông Trump, cho rằng ý tưởng đó là "một cơn ác mộng" và "sẽ khiến nước Mỹ bị chia tách". Bà cũng cáo buộc việc ông Trump "khai thác" nguồn lao động nhập cư một cách bất hợp pháp với giá rẻ mạt để xây dựng tòa Tháp Trump ở New York.

    Hai ứng cử viên cũng có những màn "đấu khẩu nảy lửa" về cuộc chiến chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, vấn đề kinh tế, nợ công.... Liên quan đến vấn đề kinh tế, bà Clinton cho biết sẽ khiến nền kinh tế Mỹ tăng trưởng bằng việc tập trung hỗ trợ tầng lớp trung lưu và xây dựng chương trình tạo việc làm lớn nhất kể từ Cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 2.

    GIA BẢO (Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]dMdumJQ2el[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tranh-luan-cuoi-hillary-clinton-bo-xa-donald-trump-a166933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan