Singapore điều tra hai công ty nghi giao dịch thương mại với Triều Tiên


Thứ 4, 14/03/2018 | 08:35


Chính phủ Singapore cho biết đang tiến hành điều tra hai công ty nghi đã thực hiện giao dịch với Triều Tiên.

Chính phủ Singapore cho biết đang tiến hành điều tra hai công ty nghi đã thực hiện giao dịch với Triều Tiên.

Ngày 14/3, chính phủ Singapore cho biết đã nhận được báo cáo từ Liên Hợp Quốc về hai công ty nội địa nghi giao dịch hàng hóa đắt tiền với Triều Tiên.

Theo BBC, hai công ty này là OCN và T-Specialist, có cùng một giám đốc. Điều này làm dấy lên nhiều nghi ngờ về các vụ gian lận thương mại và các vi phạm điều khoản cấm vận của Liên Hiệp Quốc.

Trụ sở công ty T-Specialist tại Singapore - Ảnh: GoogleMap.

Bộ Ngoại giao Singapore tuyên bố trong buổi họp báo: "Các nhà chức trách Singapore đã nắm được thông tin về trường hợp này và sẽ sớm tiến hành điều tra”.

Phát ngôn viên cũng cho biết thêm: "Đối với hai công ty được đề cập trong báo cáo của BBC - OCN và T-Specialist – chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin khi quá trình điều tra chưa hoàn tất".

iOCN và T-Specialist chưa đưa ra bất cứ bình luận nào nhưng theo luật sư Edmond Pereira – đại diện luật pháp cho một công ty đã phủ nhận mọi cáo buộc. Đây là hai doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng cao cấp khá lớn tại Singapore.

Theo các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Singapore đã đình chỉ tất cả các giao dịch thương mại với Bình Nhưỡng vào tháng 11/2017.

Thu Phương (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-dieu-tra-hai-cong-ty-nghi-giao-dich-thuong-mai-voi-trieu-tien-a222498.html