Sinh viên sư phạm Trung Quốc cao trên 1m5 mới được cấp bằng tốt nghiệp


Thứ 6, 06/07/2018 | 08:52


Một trường đại học đào tạo ngành sư phạm tại Trung Quốc đã từ chối cấp bằng tốt nghiệp cho các sinh viên có chiều cao dưới 1m50.

Một trường đại học đào tạo ngành sư phạm tại Trung Quốc đã từ chối cấp bằng tốt nghiệp cho các sinh viên có chiều cao dưới 1m50.

Theo Cnwest.com, chính quyền tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đang xem xét hủy bỏ tiêu chuẩn chiều cao với giáo viên, sau khi một sinh viên bị từ chối cấp bằng tốt nghiệp chỉ bởi lý do thấp hơn 1,5 mét.

Chị Liu, cao 1,4 mét, được thông báo đã thi trượt bài kiểm tra trình độ chuyên môn sau khi kiểm tra sức khỏe vào giữa tháng 6. Theo đó, các nữ sinh viên phải cao ít nhất 1,5 mét và nam giới phải cao 1,55 mét để trở thành giáo viên chính thức ở tỉnh Thiểm Tây.

Li nói: "Bốn năm đại học của tôi trở nên vô nghĩa và tôi thậm chí có thể vi phạm thỏa thuận miễn giảm học phí với nhà trường nếu tôi không được cấp bằng tốt nghiệp”. Điều đáng nói là khi Liu bắt đầu nhập học tại Đại học Sư phạm Thiểm Tây vào năm 2014, và nhà trường đã không nhắc đến yêu cầu về chiều cao.

Các sinh viên sư phạm cần có chiều cao hơn 1m5 để được cấp bằng tốt nghiệp - Ảnh: SCMP.

Theo tiêu chuẩn hiện hành, những sinh viên được nhận học bổng toàn phần, bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt sẽ phải đăng ký dạy học ở một số trường đại học được chỉ định và ký hợp đồng để trở thành giáo viên tại các trường công lập.

Một phát ngôn viên của Đại học Sư phạm Thiểm Tây trả lời trên trang web chính thức của trường: "Nhà trường chỉ làm theo quy định của Sở Giáo dục Thiểm Tây. Chúng tôi không phải là người vạch ra chính sách hay quy định”.

Một quan chức tên Yang giải thích yêu cầu chiều cao là hợp lý: “Chúng tôi đã đặt ra chiều cao tiêu chuẩn tương đối thấp cho các giáo viên tiểu học và trung học. Chúng tôi sẽ xử lý trường hợp này ổn thỏa. Sinh viên Liu không phải là trường hợp cá biệt không được cấp bằng”.

Như vậy, Thiểm Tây có thể trở thành tỉnh tiếp theo ở Trung Quốc loại bỏ yêu cầu chiều cao cho giáo viên, sau các tỉnh Tứ Xuyên, Quảng Tây và Giang Tây. Các quan chức cho biết bộ giáo dục sẽ phổ cập yêu cầu về chiều cao với sinh viên sư phạm rộng rãi hơn vào năm tới.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-su-pham-trung-quoc-cao-tren-1m5-moi-duoc-cap-bang-tot-nghiep-a235540.html