Số ca mắc COVID-19 ở Campuchia liên tiếp lập kỷ lục, thủ đô mở kho lương


Thứ 3, 20/04/2021 | 02:27


Cùng sự kiện

Campuchia trải qua ngày thứ 2 liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 cao kỷ lục, buộc chính quyền địa phương phải tăng cường thêm các biện pháp phong tỏa.

Campuchia trải qua ngày thứ 2 liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 cao kỷ lục, buộc chính quyền địa phương phải tăng cường thêm các biện pháp phong tỏa.

Thủ đô Phnom Penh của Campuchia trong trạng thái phong tỏa nghiêm ngặt. Ảnh: Reuters

Theo dữ liệu thời gian thực trên trang thống kê Worldometers, tính đến hết ngày 19/4, Campuchia ghi nhận thêm 624 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 7.013, trong đó 45 người đã tử vong.

Tờ Khmer Times cho hay, đây là số ca nhiễm tăng thêm kỷ lục trong ngày được ghi nhận ở Campuchia tới nay và cũng là ngày thứ hai liên tiếp ghi nhận hơn 600 ca/ngày. Số ca nhiễm kỷ lục gần nhất được ghi nhận ở nước này là 618 ca, được báo cáo hôm 18/4.

Bất chấp đang bị áp lệnh phong tỏa và lệnh giới nghiêm, Thủ đô Phnom Penh vẫn là nơi ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất ở Campuchia, với 465 ca. Trong đó có 458 ca là người Campuchia và 7 ca là công dân Trung Quốc. Tổng số ca nhiễm ở Phnom Penh đến nay là 4.911.

Cùng ngày, Thống đốc Phnom Penh Khuong Sreng cho biết, chính quyền thủ đô quyết định mở kho lương để hỗ trợ người dân trong thời gian phong tỏa.

"Khoảng 140 tấn gạo được chuyển tới tất cả 14 quận trong ngày 19/4. Sau đó, các trưởng quận có thể phân phát cho những người thiếu lương thực", ông Khuong Sreng nói.

Mối quan tâm lớn nhất của giới chức địa phương là nguy cơ số ca nhiễm mới hàng ngày gây quá tải cơ sở điều trị và cách ly hiện có, cũng như vượt quá khả năng chuẩn bị cơ sở điều trị bổ sung được trưng dụng từ các tòa nhà tư nhân lớn, như trung tâm tiệc cưới.

Thủ tướng Hun Sen ngày 19/4 đã công bố thêm các biện pháp mới được áp dụng trong suốt thời gian phong tỏa thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta Khmao. Hiện hai khu vực này được gọi là những "vùng đỏ".

Theo đó, tất cả người dân trong "vùng đỏ" đều bị cấm rời khỏi nhà. Các biện pháp mới được đưa ra với mục đích củng cố lệnh phong tỏa tại những nơi trên, nhằm ngăn chặn sự lan lan mạnh mẽ của dịch bệnh.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-mac-covid-19-o-campuchia-lien-tiep-lap-ky-luc-thu-do-mo-kho-luong-a363083.html