Số ca nhiễm Covid-19 bùng nổ tại các nhà tù ở Trung Quốc, nhiều quan chức bị sa thải


Thứ 6, 21/02/2020 | 09:03


Cùng sự kiện

Giới chức Trung Quốc cho biết đã phát hiện hàng trăm ca nhiễm Covid-19 trong nhà tù ở các tỉnh Hồ Bắc, Sơn Đông, Chiết Giang.

Giới chức Trung Quốc cho biết đã phát hiện hàng trăm ca nhiễm Covid-19 trong nhà tù ở các tỉnh Hồ Bắc, Sơn Đông, Chiết Giang.

Covid-19 bùng phát trong nhà tù Trung Quốc. Ảnh minh họa

SCMP cho biết, theo số liệu được công bố ngày 21/2, tại tỉnh Hồ Bắc, trong số 271 trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện tại các nhà tù, có 230 trường hợp tại nhà tù nữ Vũ Hán. Tại nhà tù Hanjin ở quận Shayang ghi nhận 41 trường hợp. Hai quan chức Hồ Bắc đã bị sa thải.

Theo đó, chính quyền Hồ Bắc buộc phải điều chỉnh số liệu. Số ca nhiễm mới ngày 20/2 tại Trung Quốc là 631 ca.

Các quan chức cũng đã bị cách chức ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, sau khi hàng trăm tù nhân trong hai nhà tù tại tỉnh này bị nhiễm Covid-19.

Cụ thể, tại tỉnh Sơn Đông, một cán bộ trại giam ở nhà tù Nhậm Thành thuộc thành phố Tế Ninh bắt đầu ho và xuất hiện các triệu chứng khác vào đầu tháng 2. Tất cả 2.077 người tại nhà tù đã được kiểm tra với axit nucleic và vào ngày 19/2. Kết quả, phát hiện 200 tù nhân và 7 sĩ quan nhà tù dương tính với virus.

Ngay sau đó, bí thư đảng ủy của sở tư pháp Sơn Đông và 7 quan chức nhà tù đã bị cách chức vì sai sót trong quản lý dịch.

Ở tỉnh Chiết Giang, 34 tù nhân cũng được xác nhận nhiễm Covid-19. Chính quyền tỉnh Chiết Giang cho biết hai quan chức nhà tù đã bị sa thải.

Trong một diễn biến khác liên quan tới Covid-19, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết các bác sĩ làm việc với tổ chức này đang tìm cách điều trị COVID-19 bằng thuốc HIV, Ebola và kết quả thử nghiệm ban đầu sẽ có vào tháng sau. 

Hai loại thuốc đang được thử nghiệm là Kaletra đang được dùng điều trị HIV và thuốc Gilead điều trị Ebola. WHO cho biết các nhà nghiên cứu đang chờ kết quả đầu tiên từ 200 người tham gia thử nghiệm tại Trung Quốc.

Dù thử nghiệm diễn ra trong thời gian ngắn và cũng không cần qua bước thử nghiệm an toàn trên động vật, song vẫn khả thi nhờ sự tập trung một lượng lớn bệnh nhân ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Điều này cho phép thử nghiệm so sánh giữa các bệnh nhân tương đồng về nhóm tuổi, tình trạng bệnh…

Mộc Miên (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-bung-no-tai-cac-nha-tu-o-trung-quoc-nhieu-quan-chuc-bi-sa-thai-a312519.html