Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tiếp tục tăng thêm 142 người


Thứ 7, 22/02/2020 | 05:38


Cùng sự kiện

Số ca nhiễm chủng virus corona mới tại Hàn Quốc đã tăng vọt thêm 142 người vào sáng 22/2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 346 trường hợp.

Số ca nhiễm chủng virus corona mới tại Hàn Quốc đã tăng vọt thêm 142 người vào sáng 22/2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 346 trường hợp.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc liên tục tăng mạnh. Ảnh: Yonhap

Thông tin từ Cơ quan Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng ngày 22/2 cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 142 ca nhiễm Covid-19 mới, đưa tổng số nhiễm bệnh ở cả nước lên 346 ca và đã có 2 trường hợp tử vong.

Trong số các ca nhiễm mới này có 92 ca có liên quan đến bệnh viện Cheongdo Daenam ở Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang - nơi bị nghi là "ổ dịch" thứ hai bên cạnh thành phố Daegu. Bệnh viện này cũng chính là nơi ghi nhận 2 ca tử vong do Covid-19 ở Hàn Quốc. Một bệnh nhân nhập viện vào khoa thần kinh của bệnh viện này được cho là đã lây nhiễm cho ít nhất 15 người khác, trong đó có 5 y tá.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng đột biến trong vài ngày qua, với hầu hết các trường hợp xuất phát từ một nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu - thành phố lớn thứ 4 ở Hàn Quốc - và một số vùng lân cận Daegu thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Các chuyên gia cảnh báo, số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quóc có thể sẽ còn tăng mạnh khi hơn 500 người từng tham gia buổi lễ tại nhà thờ Shincheonji.

Ngoài ra trong những ca nhiễm mới được phát hiện trong ngày 21/2, có 20 trường hợp ở thủ đô Seoul, đặt Chính phủ Hàn Quốc trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên, Trung tâm y tế cộng đồng Hàn Quốc cho biết dịch bệnh vẫn còn "có thể kiểm soát được".

Giới chuyên gia lo ngại, dịch Covid-19 có thể đang bắt đầu bùng phát ở bên ngoài Trung Quốc, khi số ca nhiễm tăng vọt tại Nhật Bản, Hàn Quốc, các khu vực khác ở châu Á như Iran, Isarel... và cả các nước thuộc khu vực châu Âu như Italy, Anh...

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-tai-han-quoc-tiep-tuc-tang-them-142-nguoi-a312620.html