+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm Covid-19 vượt 135.000, Mỹ dự kiến gia hạn chỉ thỉ "giãn cách xã hội"

    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump cho biết, việc gia hạn chỉ thị "giãn cách xã hội" sẽ làm chậm sự lây lan của dịch Covid-19, khi hơn 135.000 người dân đã nhiễm bệnh.

    Tổng thống Donald Trump cho biết, việc gia hạn chỉ thị "giãn cách xã hội" sẽ làm chậm sự lây lan của dịch Covid-19, khi hơn 135.000 người dân đã nhiễm bệnh.

    Mỹ hiện có nhiều người mắc Covid-19 nhất thế giới. Ảnh: Reuters

    Đến sáng sớm 30/3, ít nhất 135.738 người trên tất cả bang của Mỹ và thủ đô Washington, D.C. đã dương tính với virus, theo thống kê của New York Times. Ít nhất 2.391 người đã tử vong. Ít nhất 20 bang đang có trên 1.000 ca nhiễm bên trong ranh giới của mình.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/3 thông báo sẽ kéo dài việc thực hiện chỉ thị "giãn cách xã hội" tới ngày 30/4 nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh.

    Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết sẽ có một thông báo "quan trọng" vào ngày 31/3 về kế hoạch và chiến lược của Chính phủ.

    Giới lập pháp Mỹ cho biết đang lên kế hoạch thảo luận dự luật thứ 4 nhằm giúp các công ty có vốn cũng như trả lương cho hàng triệu người lao động sau khi đã thông qua gói hỗ trợ kinh tế lớn nhất trong lịch sử Mỹ trị giá hơn 2.000 tỷ USD nhằm đối phó với dịch Covid-19.

    Trả lời phỏng vấn CNN ngày 29/3, ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ, cảnh báo số người chết vì Covid-19 ở Mỹ có thể dao động từ 100.000 đến 200.000 người.

    "Dựa vào những gì mà chúng ta đang chứng kiến, tôi có thể nói, số người chết vì Covid-19 tại Mỹ có thể lên 100.000 đến 200.000 người. Chúng ta có thể sẽ ghi nhận hàng triệu ca nhiễm bệnh", ông Fauci nhấn mạnh. 

    Ông Fauci đồng thời nói rằng, người Mỹ cần tiếp tục tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) để hạn chế đà lây lan của Covid-19 bất chấp Nhà Trắng phát tín hiệu sớm nới lỏng quy định về giảm giao tiếp xã hội. Theo ông Fauci, các biện pháp như khuyến cáo hạn chế đi lại "cuối cùng sẽ ngăn được dịch bệnh lây lan".

    Số người nhiễm Covid-19 tăng nhanh gây sức ép lớn đến hệ thống y tế của Mỹ. Các bệnh viện ở vùng dịch, đặc biệt là New York, rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng trang thiết bị y tế như máy thở.

    Tổng thống Donald Trump cho biết, chính phủ Mỹ đang đặt hàng thêm 100.000 máy thở để cung cấp thêm cho các bệnh viện trong thời gian tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-vuot-135000-my-du-kien-gia-han-chi-thi-gian-cach-xa-hoi-a317379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan