Số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ nhiều hơn cả số người chết trong Thế chiến II


Thứ 6, 22/01/2021 | 14:28


Cùng sự kiện

Hơn 400.000 ca tử vong do COVID-19 đã được ghi nhận tại Mỹ, con số này nhiều hơn cả tổng số người Mỹ chết trong Thế chiến II.

Hơn 400.000 ca tử vong do COVID-19 đã được ghi nhận tại Mỹ, con số này nhiều hơn cả tổng số người Mỹ chết trong Thế chiến II.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc họp về tình hình dịch COVID-19 ngày 21/1. Ảnh: RT

Tờ Russia Today đưa tin "Tổng thống Joe Biden đã vẽ ra một hoàn cảnh khắc nghiệt cho người Mỹ" trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến nghiêm trọng tại nước này.

Cụ thể, ngày 21/1 (giờ Mỹ), ông Biden đã cùng Phó Tổng thống Kamala Harris và Giám đốc Viện dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, Anthony Fauci đã tổ chức cuộc họp đầu tiên về tình hình dịch bệnh COVID-19 kể từ khi nhậm chức.

Tại cuộc họp, tân Tổng thống Biden nhấn mạnh rằng "công tác viện trợ đang được tiến hành".

Ông Biden nói rằng "tình hình (dịch bệnh) sẽ tiếp tục tồi tệ trước khi nó trở nên tốt hơn" và "sẽ mất vài tháng để xoay chuyển tình thế".

Ông Biden tuyên bố du khách quốc tế đến Mỹ không chỉ cần xét nghiệm virus SARS-CoV-2 mới trước khi khởi hành mà còn phải được "cách ly sau khi nhập cảnh".

Tổng thống Mỹ thứ 46 cũng đã công bố một lệnh hành pháp yêu cầu mọi người đeo khẩu trang khi di chuyển giữa các bang và yêu cầu này đã được thi hành.

Tại cuộc họp, ông Biden cũng so sánh số người chết vì COVID-19 hiện nay ở Mỹ với số người chết của nước này trong Thế chiến II.

"400.000 người Mỹ đã chết. Con số này nhiều hơn tổng số người chết (công dân Mỹ) trong Thế chiến II", ông Biden nói.

Số liệu thống kê theo thời gian thực do đại học Johns Hopkins công bố cho thấy, tính đến hết ngày 21/1, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ là hơn 24,6 triệu người, trong khi số ca tử vong là hơn 410.000 người.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-vi-covid-19-tai-my-nhieu-hon-ca-so-nguoi-chet-trong-the-chien-ii-a353605.html