Sơ tán khẩn cấp Tòa án Tối cao Mỹ vì nguy cơ đánh bom ngay sát giờ lễ nhậm chức


Thứ 4, 20/01/2021 | 15:52


Cùng sự kiện

Các nhân viên tại Tòa án Tối cao Mỹ đã phải sơ tán khẩn cấp, sau khi lực lượng an ninh xác định có nguy cơ đánh bom.

Các nhân viên tại Tòa án Tối cao Mỹ đã phải sơ tán khẩn cấp, sau khi lực lượng an ninh xác định có nguy cơ đánh bom. 

Tòa án Tối cao Mỹ. Ảnh: Getty

Ngay sát giờ diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden, một quan chức xác nhận với CNN rằng lực lượng an ninh đang sơ tán người ở trụ sở Tòa án Tối cao sau khi xác định có nguy cơ đánh bom. Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở đây đang được tăng cường.

Trước đó cũng ngày, ông Biden đã tham dự lễ diễu hành tại nhà thờ lớn St Matthew's ở thủ đô Washington, cùng với các lãnh đạo đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Hành động này được xem là tượng trưng cho sự đoàn kết trước thềm lễ nhậm chức của tân tổng thống Mỹ.

Tham dự lễ diễu hành cùng vị Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ có phu nhân Jill Biden, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell và lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy.

Phát biểu tại lễ diễu hành, ông Biden khẳng định "Đây là một ngày mới của nước Mỹ".

Như đã đưa tin trước đó, ngày 15/1, 25.000 vệ binh quốc gia đã được huy động tới thủ đô Washington và nhiều vệ binh quốc gia thậm chí đã được trang bị vũ khí để đề phòng tình trạng bạo lực do người biểu tình gây ra sau khi có cảnh báo của các cơ quan an ninh về việc các nhóm biểu tình, đặc biệt là các nhóm cực hữu, có thể mang theo vũ khí mặc dù điều này bị cấm trong dịp này.

Toàn bộ khu vực quốc hội và trung tâm thành phố, các tuyến phố dẫn vào trung tâm đều được canh gác nghiêm ngặt với các trạm kiểm soát an ninh, xe cộ đi vào đều bị kiểm tra an ninh và thẻ căn cước.

Bên cạnh đó, các bến tàu điện ngầm dẫn tới trung tâm thành phố cũng bị đóng cửa, một số dịch vụ cho thuê chỗ ở cũng tạm ngừng hoạt động nhằm hạn chế số người đổ về thủ đô Washington cũng như làm giảm rủi ro an ninh trong dịp này. 

Để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức, thậm chí các thành viên vệ binh quốc gia và một số cơ quan an ninh cũng phải trải qua quá trình thẩm định thông tin cá nhân vì có thông tin cho rằng một số thành viên có thể tham gia tạo điều kiện cho người biểu tình gây rối. 

 Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tan-khan-cap-toa-an-toi-cao-my-vi-nguy-co-danh-bom-ngay-sat-gio-le-nham-chuc-a353384.html