+Aa-
    Zalo

    Sư trụ trì Thiếu Lâm tự dính tin đồn có tình nhân

    ĐS&PL Gần đây, Trung Quốc xôn xao tin đồn sư trụ trì Thiếu Lâm tự bị cáo buộc có liên quan đến vụ bê bối tình dục với một số phụ nữ, trong đó có hai ni cô, và có con riêng.

    (ĐSPL) - Gần đây, trên các diễn đàn mạng Trung Quốc xôn xao tin sư trụ trì Thiếu Lâm tự bị cáo buộc có liên quan đến vụ bê bối tình dục với một số phụ nữ, trong đó có hai ni cô, và có con riêng.

    Theo Thời báo Hoàn cầu, Shi Zhengyi, từng là nhà sư tại Thiếu Lâm tự, đã đăng tải một bài viết trên nhiều diễn đàn mạng Trung Quốc vào ngày 25/7, tố cáo sư trụ trì Thiếu Lâm tự Shi Yongxin có quan hệ tình dục với một số phụ nữ, trong đó có hai ni cô. Ông Zhengyi còn tố sư trụ trì Yongxin dùng tiền của chùa để "nuôi" nhân tình.

    Ngày 27/7, Thiếu Lâm tự đã ra thông cáo bác bỏ tin đồn này và cho rằng đó là những thông tin "vô căn cứ", không đúng sự thật, cố tình làm tổn hại danh dự sư trụ trì và nhà chùa.

    [mecloud]LkudV9rqWm[/mecloud]

    "Theo Luật hình sự và những quy định pháp luật khác, hành vi của Shi Zhengyi sẽ bị quy vào tội phỉ báng và chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra càng sớm càng tốt”, Hoàn cầu Thời báo trích thông cáo của Thiếu Lâm tự.

    Các võ sinh tại chùa Thiếu Lâm tự (Ảnh: People' Daily)

    Sư trụ trì Shi Yongxin là một trong những nhà sư Trung Quốc đầu tiên có bằng thạc sĩ, được giới truyền thông nước này mệnh danh là "nhà sư CEO" của Thiếu Lâm tự. Sư trụ trì là người đứng sau chương trình thương mại hóa chùa Thiếu Lâm tự, tổ chức các chương trình biểu diễn võ thuật, quảng bá võ thuật Thiếu Lâm ra thế giới và mang lại nhiều lợi nhuận cho chùa.

    Hiện nay, hơn 40 trung tâm văn hóa võ thuật Thiếu Lâm đã được xây dựng ở nước ngoài, và một ngôi chùa mới thuộc Thiếu Lâm tự đang được lên kế hoạch xây dựng ở Úc.

    Trao đổi với Thời báo Hoàn cầu, một sĩ quan cảnh sát tại tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan này đã nhận được báo cáo từ chùa Thiếu Lâm tự và đang tiến hành điều tra vụ việc.

    Shi Zhengyi còn tố cáo một nhân tình của sư Yongxin hiện đang sống ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) cùng các con gái và cháu ngoại của mình. Ngoài ra, sư trụ trị cũng bị cáo buộc từng "gạ gẫm" một cô gái làng chơi ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông.

    Zhengyi cho hay, sư trụ trì dùng đến hai cái tên với hai giấy tờ tùy thân khác nhau. Trong bài viết đăng lên các diễn đàn, Zhengyi gọi sư trụ trì là "con hổ" - một từ mà Trung Quốc thường dùng để chỉ những quan chức cấp cao tham nhũng.

    Zhengyi cho biết ông ta rời khỏi Thiếu Lâm tự vào năm 2002, nhưng không tiết lộ lý do vì sao.

    "Nhiều nhà sư trong chùa đã cung cấp thông tin, bằng chứng cho tôi", Zhengyi khẳng định, và tuyên bố sẽ sớm công khai những bằng chứng này.

    Trong khi đó, tờ Nandu Daily dẫn lời của Thiếu Lâm tự cho rằng Zhengyi "chưa bao giờ" là nhà sư của chùa này.

    Đây không phải là lần đầu tiên sư trụ trì Thiếu Lâm tự dính líu những vụ tố cáo bê bối. Tờ El Periodico (Tây Ban Nha) hồi tháng 7/2013 từng tố cáo sư trụ trì Yongxin có nhân tình là một nữ sinh đại học ở Bắc Kinh và có một cậu con trai đang sống ở Đức.

    Ngoài ra, tờ báo này còn tố cáo sư trụ trì có 3 tỉ USD trong tài khoản ngân hàng của mình ở nước ngoài. Thiếu Lâm tự lúc đó cũng đã bác bỏ những cáo buộc này.

    NGÂN LINH (theo Global Times)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]jjONK45U5t[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-tru-tri-thieu-lam-tu-dinh-tin-don-co-tinh-nhan-a103857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.