Syria tuyên bố đã tiêu hủy toàn bộ số vũ khí hóa học


Thứ 2, 03/07/2017 | 01:15


Cùng sự kiện

Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad hôm nay (3/7) tuyên bố Damacus đã tiêu hủy toàn bộ số vũ khí hóa học của nước này.

Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad hôm nay (3/7) tuyên bố Damacus đã tiêu hủy toàn bộ số vũ khí hóa học của nước này.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Faisal đã tái xác nhận các tuyên bố trước đây của chính quyền Syria, và khẳng định : "Syria đã tiêu hủy hoàn toàn số vũ khí hóa học của nước này".

Ảnh minh họa: Sputnik.

Tuyên bố này được đưa ra giữa tình hình Nhà Trắng đã cảnh báo Tổng thống Syria Bashar Assad và Chính phủ Damascus sẽ phải trả giá đắt nếu thực hiện thêm bất cứ cuộc tấn công hóa học nào khác.

Theo Điện Kremlin, cáo buộc từ phía Nhà Trắng công bố là không có căn cứ, và lời cảnh báo từ phía Washington là không thể chấp nhận.

Trong một động thái có liên quan, Sputnik dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, vụ liên quân do Mỹ đứng đầu bắn rơi máy bay Su-22 của quân đội Syria là hành động vi phạm nghiêm trọng các thỏa thuận về việc phối hợp hành động trên không phận quốc gia Trung Đông này.

Hôm 28/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi cho biết nguy cơ gia tăng căng thẳng “nguy hiểm” tại Syria sau khi Mỹ tuyên bố Syria sẽ phải "trả giá đắt" nếu thực sự chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.

“Bất cứ hành động quân sự nào nhằm vào Syria với cáo buộc quân đội Syria dùng vũ khí hóa học sẽ chỉ càng tạo lợi thế cho những kẻ khủng bố”, ông Qasemi nhận định, và phủ nhận cáo buộc của Washinton cho rằng quân đội Damacus chuẩn bị triển khai một vụ tấn công hóa học.

(Theo Sputnik/Tân Hoa Xã)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-tuyen-bo-da-tieu-huy-toan-bo-so-vu-khi-hoa-hoc-a195105.html