Tại sao Tổng thống Trump không thích uống rượu bia?


Thứ 4, 03/10/2018 | 08:59


Cùng sự kiện

Mặc dù trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump có hình ảnh như một doanh nhân thành đạt, giàu có nhưng ông không thích uống rượu bia, không nghiện thuốc lá.

Mặc dù trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump có hình ảnh như một doanh nhân thành đạt, giàu có nhưng ông không thích uống rượu bia, không nghiện thuốc lá.

Tổng thống Mỹ Donald Trump không thích uống rượu bia. Ảnh: Getty

Trong tuần trước, ứng viên Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Brett Kavanaugh đã 29 lần nhắc đến từ “bia” trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện. “Tôi thích bia”, ông nói. “Dù thế nào tôi vẫn thích bia”. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump - một người không hề thích bia rượu lại chính là người đã đề cử ông Kavanaugh lên vị trí mới.

“Tôi không uống bia”, ông Trump nói với các phóng viên. “Tôi chưa từng uống bia. Và tôi cũng sẽ không đánh giá điều đó là tốt hay xấu, một số người thích nó. Tôi chỉ chọn không làm điều đó vì nhiều lý do”. Một ngày trước đó, Tổng thống Mỹ nói với các phóng viên rằng việc hạn chế uống rượu là “một trong những đặc điểm tốt duy nhất của tôi”.

"Tổng thống không thích uống rượu", một quan chức Nhà Trắng nói với báo giới. Trong đó, các cộng sự lâu năm cho biết ông Trump thích kiểm soát tuyệt đối tình trạng của mình, luôn luôn sợ mất đi sự tỉnh táo.

"Tôi nghĩ rằng một trong những lý do khiến ông Trump tránh uống rượu là vì ông ấy không bao giờ muốn vượt khỏi tầm kiểm soát", tác giả Tony Schwartz cho biết. "Rượu làm cho ông ấy cảm thấy yếu đuối và dễ bị tổn thương trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ông ấy cho rằng đó là rủi ro”.

Tuy nhiên, quan điểm của ông Trump về rượu một phần cũng do trải nghiệm trong quá khứ của bản thân, liên quan đến cái chết của anh trai ông là Fred Trump. Ông Fred bị nghiện rượu, qua đời ở tuổi 43 vào năm 1981.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-tong-thong-trump-khong-thich-uong-ruou-bia-a246340.html