Taliban bất ngờ tấn công căn cứ quân sự của Afghanistan, giết chết 45 người


Thứ 4, 15/08/2018 | 12:00


Cùng sự kiện

Ít nhất 45 thành viên lực lượng an ninh Afghanistan đã bị giết sau khi phiến quân Taliban tấn công một trại quân sự chung ở phía bắc tỉnh Baghlan.

Ít nhất 45 thành viên lực lượng an ninh Afghanistan đã bị giết sau khi phiến quân Taliban tấn công một trại quân sự chung ở phía bắc tỉnh Baghlan.

Các tay súng Taliban tại Afghanistan - Ảnh: NBC

Cuộc tấn công xảy ra lúc nửa đêm 14/8, khi hàng trăm tay súng Taliban đã tấn công căn cứ quân sự Allahuddin tại quận Baghlan-e-Markazi thuộc tỉnh Baghlan, cách thủ đô Kabul 160km về phía Bắc, gây ra các vụ đụng độ lớn kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Trong số 45 người thiệt mạng có 35 binh sĩ quân đội và 10 nhân viên cảnh sát địa phương. Ngoài ra còn có ít nhất 5 binh sĩ bị thương và 8 cảnh sát địa phương đã mất tích sau cuộc chiến.

Taliban đã chiếm một số phương tiện quân sự, vũ khí và đạn dược sau khi chiếm giữ được trại.

Đây là cuộc tấn công thứ hai của phiến quân Taliban vào lực lượng an ninh Afghanistan trong tuần này. Trước đó, ngày 13/8, 17 binh lính Afghanistan bị giết, 15 người bị thương và 5 người khác bị Taliban bắt giữ sau khi phiến quân đánh chiếm căn cứ quân sự ở phía bắc tỉnh Faryab.

Tình hình giao tranh leo thang tại Afghanistan sau khi phiến quân Taliban mở rộng địa bản kiểm soát từ thành trì truyền thống của nhóm này tại miền Nam và miền Đông sang khu vực phía Bắc và tăng cường tuyển mộ thanh thiếu niên gia nhập phiến quân.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Tân Hoa Xã)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-bat-ngo-tan-cong-can-cu-quan-su-cua-afghanistan-giet-chet-45-nguoi-a240340.html