Taliban đột nhập, sát hại 12 dân quân ủng hộ ở Afghanistan


Thứ 7, 16/01/2021 | 12:56


Mới đây, 2 tay súng Taliban đã đột nhập vào một căn cứ quân sự và sát hại 12 dân quân ủng hộ chính phủ ở Afghanistan.

Mới đây, 2 tay súng Taliban đã đột nhập vào một căn cứ quân sự và sát hại 12 dân quân ủng hộ chính phủ ở Afghanistan.

Ngày 16/1, 2 tay súng Taliban đã xâm nhập vào một căn cứ của lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ Afghanistan ở  huyện Ghorian, phía tây tỉnh Herat, và sát hại 12 người. Theo người đứng đầu huyện Farhad Khademi cuộc tấn công được tiến hành vào ban đêm. 

Bạo lực đang gia tăng ở Afghanistan trong những tháng gần đây. Ảnh: Dhaka Tribute

Ông thông báo: "12 dân quân ủng hộ chính phủ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Taliban ở quận Ghorian vào đêm qua".

Ủy viên hội đồng tỉnh Herat Mohammad Sardar Bahaduri cũng đã xác nhận vụ tấn công và cho biết âm mưu này được thực hiện bởi 2 tay súng Taliban đã xâm nhập vào căn cứ. Ông cho biết: "Những người dân quân đang ăn tối thì bị các tay súng tấn công và sát hại".

Phía Taliban đã thừa nhận trách nhiệm khi nói rằng 2 tay súng của họ đã tiến hành âm mưu tấn công và sau đó đã quay trở về. 

Phát ngôn viên cảnh sát Ferdaws Faramarz thông tin thêm về một vụ việc riêng biệt khác. Cụ thể,  một chiếc xe chở cảnh sát đã bị trúng bom bên đường ở trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan. Ông nói, 2 cảnh sát đã thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ tấn công.

Được biết, bạo lực đã gia tăng khắp Afghanistan trong những tháng gần đây, đặc biệt là ở Kabul, nơi bị rung chuyển bởi một xu hướng giết người có chủ đích mới. Cuộc đổ máu xảy ra ngay cả khi Taliban và các nhà đàm phán của chính phủ tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình để chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần hai thập kỷ ở đất nước.

Minh Hạnh (Theo AFP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-dot-nhap-sat-hai-12-dan-quan-ung-ho-o-afghanistan-a352921.html