Tân Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc muốn tìm "giải pháp sáng tạo" đạt được hòa bình với Triều Tiên


Thứ 2, 06/07/2020 | 14:43


Cùng sự kiện

Tân Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young nhấn mạnh phải tiếp tục đối thoại với Triều Tiên trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Tân Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young nhấn mạnh phải tiếp tục đối thoại với Triều Tiên trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Tân Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young. - Ảnh: TTXVN

Ngày 6/7, ông Lee In-young đã có bài phát biểu đầu tiên với truyền thông kể từ khi được Tổng thống Moon Jae-in bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc ngày 3/7 vừa qua.

TTXVN dẫn lời tân Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc khẳng định, ông sẽ tìm kiếm một "giải pháp sáng tạo" để đạt được hòa bình với Triều Tiên. Ông cũng kêu gọi Triều Tiên kiềm chế mọi hành động gây căng thẳng quân sự.

Bên cạnh đó, ông Lee In-young cũng nhấn mạnh mong muốn đối thoại liên Triều, cũng như đàm phán giữa Triều Tiên và Mỹ, vẫn tiếp tục mà "không dừng lại trong bất kỳ hoàn cảnh nào".

Cùng ngày, Phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Yeo Sang-ki cho biết: “Chính phủ Hàn Quốc không thay đổi quan điểm việc sẽ tiếp tục thúc đẩy đối thoại Mỹ-Triều diễn ra sớm nhất có thể, nhằm đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và thiết lập hòa bình lâu dài tại khu vực”.

Phát biểu được đưa ra 2 ngày sau khi Bình Nhưỡng bác bỏ khả năng tiến hành một hội nghị thượng đỉnh nữa với Mỹ.

Trong thông báo phát đi ngày 4/7, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết: “Bây giờ là thời điểm rất nhạy cảm vì ngay cả những đánh giá sai lầm và sơ suất nhỏ nhất cũng có thể dẫn tới những hậu quả chết người và không thể cứu vãn được. Chúng tôi không thể sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh, nhưng cảm thấy sốc trước phát biểu làm ngơ tình trạng hiện tại của quan hệ Mỹ - Triều”.

Thứ trưởng Choe chỉ trích rằng, Mỹ chỉ coi đối thoại với Bình Nhưỡng là công cụ để vượt qua khủng hoảng chính trị trong nước. Do đó Triều Tiên không cần thiết phải ngồi lại đối thoại với Washington, đồng thời bà cũng cho biết, Triều Tiên vẫn sẽ cố gắng để quản lý tình hình.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-bo-truong-thong-nhat-han-quoc-muon-tim-giai-phap-sang-tao-dat-duoc-hoa-binh-voi-trieu-tien-a329911.html