Tấn công đẫm máu nhằm vào nông trại ở Nigeria, ít nhất 40 người chết


Chủ nhật, 29/11/2020 | 04:16


Cùng sự kiện

Các phần tử vũ trang đã tấn công nhằm vào một nông trại ở bang Borno, Đông Bắc Nigeria khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Các phần tử vũ trang đã tấn công nhằm vào một nông trại ở bang Borno, Đông Bắc Nigeria khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Hãng tin Reuters trích nguồn thạo tin hôm 28/11 cho biết một vụ tấn công đẫm máu đã xảy ra tại bang Borno, phía Đông Bắc Nigeria. Vụ tấn công được tiến hành bởi các phần tử vũ trang và khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Các phần tử vũ trang đã tấn công nhằm vào một nông trại thuộc bang Borno, Nigeria khiến ít nhất 40 người thiệt mạng hôm 28/11. Ảnh minh họa: News TL

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào buổi sáng ngày 28/11 khi các nông dân đang tụ tập thu hoạch lúa. Lực lượng chức năng đang nhanh chóng tiến hành điều tra nguyên nhân cũng như những đối tượng tham gia vào vụ tấn công này. 

Được biết, các nhóm khủng bố Boko Haram và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chi nhánh Tây Phi đang hoạt động mạnh mẽ tại khu vực Đông Bắc Niegeria. Khu vực này cũng ghi nhận nhiều vấn đề trong hơn 1 thập kỷ qua bởi các phiến quân nổi dậy. 

Giới chức Nigeria cho hay giá lương thực nước này đã gia tăng đáng kể trong năm nay, một phần do tình trạng mất an ninh ở các khu vực sản xuất lương thực. Bên cạnh đó, lũ lụt ở Tây Bắc Nigeria hồi đầu năm cũng đã phá hủy hàng nghìn héc-ta đất trồng lúa.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-dam-mau-nham-vao-nong-trai-o-nigeria-it-nhat-40-nguoi-chet-a347640.html