Tấn công khủng bố nhằm vào xe buýt, ít nhất 15 người thiệt mạng


Thứ 2, 04/01/2021 | 12:27


Cùng sự kiện

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một chiếc xe buýt tại tỉnh Hama của Syria.

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một chiếc xe buýt tại tỉnh Hama của Syria.

Hình minh họa vụ tấn công bằng bom liều chết trên xe buýt ở Aleppo. Ảnh: AFP

Hôm nay (4/12), Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các phần tử có vũ trang đã thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào một chiếc xe buýt, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là các binh sĩ Chính phủ Syria.

Vụ tấn công xảy ra vào tối 3/1 tại khu vực Wadi al-Azib thuộc tỉnh Hama của Syria. Ngoài những người thiệt mạng, 15 người khác đã bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận việc thực hiện vụ tấn công trên, nhưng theo SOHR, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công này.

Đây là vụ tấn công thứ hai kiểu như vậy xảy ra tại nước này trong mấy ngày gần đây.

Ngày 30/12, một băng nhóm khủng bố khác đã tấn công một xe buýt chở khách trên đường cao tốc Palmyra-Deir ez-Zor  khiến 20 binh sĩ và 8 dân thường thiệt mạng, cùng một số người khác bị thương.

Kể từ đầu tháng 12, những kẻ khủng bố đã tăng cường đáng kể các cuộc tấn công tại khu vực tam giác giao nhau giữa 3 tỉnh Aleppo, Hama và Raqqa của Syria. Bộ tư lệnh Lực lượng vũ trang Syria đã triển khai quân tiếp viện tới đó để giúp quân chính phủ giữ quyền kiểm soát đường cao tốc chiến lược đến tỉnh Aleppo. 39 chiến binh đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Kể từ tháng 3/2019, hơn 1.300 binh sĩ Syria và dân quân thân Iran cùng ít nhất 600 tay súng IS đã thiệt mạng, theo báo cáo của SOHR.

IS kiểm soát phần lớn lãnh thổ Syria và Iraq, đồng thời tuyên bố thành lập "Vương quốc Hồi giáo" vào năm 2014.

Tổ chức này bị đẩy lui khỏi Syria hồi tháng 3 năm ngoái nhưng các thành viên còn sót lại tiếp tục phát động các vụ tấn công, đặc biệt là trên sa mạc rộng lớn trải dài từ tỉnh Homs đến tỉnh Deir el-Zour và biên giới với Iraq.

Mặc dù mất quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ ở Syria nhưng IS vẫn hoạt động mạnh trên sa mạc và các vùng nông thôn ở miền Đông và miền Nam Syria.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-khung-bo-nham-vao-xe-buyt-it-nhat-15-nguoi-thiet-mang-a351589.html