Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson phá vỡ quy tắc Hoàng gia ngay khi vừa nhậm chức


Thứ 6, 26/07/2019 | 11:53


Cùng sự kiện

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson được cho là đã phá vỡ quy tắc Hoàng gia khi diện kiến Nữ hoàng Elizabeth II sau khi nhậm chức, Sputnik đưa tin.

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson được cho là đã phá vỡ quy tắc Hoàng gia khi diện kiến Nữ hoàng Elizabeth II sau khi nhậm chức, Sputnik đưa tin.

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson và Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Getty

Ông Boris Johnson chính thức đảm nhận vai trò Thủ tướng Vương quốc Anh vào ngày 24/7 vừa qua sau khi giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của đảng Bảo thủ. Nhiệm kỳ của ông bắt đầu với việc diện kiến Nữ hoàng Elizabeth II. Mặc dù theo quy tắc, ông không được phép tiết lộ những gì bản thân và Nữ hoàng đã thảo luận, nhưng trên thực tế Thủ tướng Johnson vẫn đi ngược lại truyền thông.

Theo đó, ông Johnson đã tiết lộ với các nhân viên của Downing Street về việc Nữ hoàng Elizabeth II nói trong cuộc họp riêng đầu tiên của họ rằng: “Tôi không biết tại sao mọi người lại không muốn công việc này”. Theo phóng viên của Euronews, người đã báo cáo về vụ việc, tân Thủ tướng Anh đã nói với âm lượng rất lớn trước khi được một quan chức dưới quyền nhắc nhở về quy tắc Hoàng gia.

Chia sẻ thông tin chi tiết về các cuộc họp như vậy là một vi phạm lớn của giao thức Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, ông Boris Jonson không phải là Thủ tướng đầu tiên gặp vấn đề này.

Vào năm 2014, cựu Thủ tướng David Cameron đã phải xin lỗi và thừa nhận rằng ông cảm thấy xấu hổ sau khi bị camera quay lại hành động kể về cuộc trò chuyện với Nữ hoàng Anh với tỷ phú Mỹ, cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg. Micrô của máy quay cho thấy ông Cameron đang tiết lộ rằng Nữ hoàng nói bà đã đọc được dòng chữ khi ông gọi để thông báo về kết quả bỏ phiếu.

Ông Boris Johnson được biết đến như một người ủng hộ Brexit, nhậm chức vào ngày 24/7 sau khi đánh bại Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt trong cuộc đua giành vị trí lãnh đạo Đảng Bảo thủ và Thủ tướng. Ông Johnson đã hứa sẽ rút Vương quốc Anh khỏi Liên minh châu Âu (EU) trước ngày 31/10 cho dù có đạt được thỏa thuận hay không.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-thu-tuong-anh-boris-johnson-pha-vo-quy-tac-hoang-gia-ngay-khi-vua-nham-chuc-a286002.html