Tân Tổng thống Argentina bất ngờ đi coi thi


Thứ 7, 14/12/2019 | 08:35


Ông Alberto Fernandez đã bất ngờ xuất hiện tại đại học Buenos Aires để coi thi cuối kỳ cho sinh viên.

Ông Alberto Fernandez đã bất ngờ xuất hiện tại đại học Buenos Aires để coi thi cuối kỳ cho sinh viên.

Reuters, hôm 13/12, tân Tổng thống Argentina Alberto Fernandez bất ngờ xuất hiện tại phòng thi của lớp tội phạm và công lý ở đại học Buenos Aires, nơi ông là giáo sư luật trước khi làm Tổng thống.

Đây là việc mà ông chưa hoàn thành trước khi trở thành tổng thống vì vậy chính trị gia này đã quay lại trường để thực hiện xong xuôi trách nhiệm của mình.

Nhóm sinh viên rất bất ngờ trước sự xuất hiện của ông Fernandez, người mới tuyên thệ nhậm chức hôm 11/12.

Tân Tổng thống Argentina vẫy chào sinh viên tại Đại học Buenos Aires - Ảnh: Reuters

Lực lượng an ninh đứng dọc hai bên sảnh của trường sau khi ông Fernandez, 60 tuổi, đến bằng xe hơi từ dinh tổng thống. Trong trang phục áo vest và thắt cà vạt hồng, tân Tổng thống Argentina kiên nhẫn ngồi trong lớp học hàng giờ đồng hồ để giám sát sinh viên làm bài. Khi buổi thi kết thúc, ông cùng nhóm sinh viên chụp ảnh lưu niệm.

“Ông ấy không còn là ứng viên tổng thống, ông ấy giờ là tổng thống rồi. Đây là một dấu mốc lịch sử. Nó sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa với tôi trong cuộc đời này”, sinh viên Nadina Tatiana Pasanini nói.

Ông Fernandez tuyên bố ra tranh cử hồi đầu năm nay. Trong thời gian tranh cử, ông vẫn tiếp tục nhiệm vụ giáo sư đại học của mình.

Hồi tháng 9, ông Fernandez đã tới Madrid, Tây Ban Nha để đứng lớp, việc mà ông đã nhận trước khi ra tranh cử. Ông cũng vẫn đi coi thi cho tới tháng 10, khi cuộc bầu cử bước vào giai đoạn căng thẳng.

Ông đã chiến thắng đương kim Tổng thống Mauricio Macri có quan điểm bầu thủ hồi tháng 10.

Theo Reuters, ông Fernandez đang nỗ lực đưa Argentina khỏi tình trạng khủng hoảng tài chính và nợ nần hiện tại. Cựu giáo sư đại học này nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ lớp cử tri trẻ tuổi với hình tượng gần gũi và thân thiện với công chúng. Trên mạng xã hội, ông đăng tải hình ảnh chơi đàn ghi ta, đưa thú cưng đi bỏ phiếu.

Ông là người đi theo khuynh hướng trung tả. Trong lễ nhậm chức, ông gây ấn tượng khi tự lái xe tới lễ nhậm chức, vẫy tay chào đám đông xếp hàng chào đón bên đường.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-tong-thong-argentina-bat-ngo-di-coi-thi-a304599.html