Tàu ngầm Anh vào vị trí, sẵn sàng tấn công Syria cùng Mỹ, Pháp


Thứ 5, 12/04/2018 | 03:25


Cùng sự kiện

Thủ tướng Theresa May ngày 12/4 có khả năng sẽ đề nghị nội các chấp thuận cho Anh can dự vào hành động quân sự nhằm vào những cơ sở hạ tầng vũ khí hóa học của Syria.

Thủ tướng Theresa May ngày 12/4 có khả năng sẽ đề nghị nội các chấp thuận cho Anh can dự vào hành động quân sự nhằm vào những cơ sở hạ tầng vũ khí hóa học của Syria.

Sky News đưa tin, Anh đang chuẩn bị tham gia vào hành động do Mỹ và Pháp dẫn đầu.

Theresa May sẵn sàng tham gia các hoạt động quân sự chống lại chế độ của Tổng thống Syria Assad. - Ảnh: Getty.

Trước đó, theo BBC, Thủ tướng Theresa May có khả năng sẽ không tìm kiếm sự đồng ý trước từ Quốc hội nước này liên quan tới việc tham gia hành động quân sự do bà sớm muốn triển khai.

Ngoài ra, nhật báo Daily Telegraph cho biết, hôm 11/4, Thủ tướng May đã yêu cầu cho các tàu ngầm Anh di chuyển đến phạm vi bắn tên lửa vào Syria nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho những cuộc tấn công chống lại quân đội Syria sớm nhất và dự kiến bắt đầu vào tối ngày 12/4.

Những nguồn tin chính phủ tiết lộ Anh đang thực hiện mọi thứ cần thiết để có thể bắn tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu ngầm đến các mục tiêu quân sự ở Syria.

Nhà Trắng ngày 11/4 thông báo, Tổng thống Donald Trump chưa công bố thời gian phản ứng vụ tấn công hóa học ở Syria dù đã đăng trên Twitter rằng "tên lửa sẽ được phóng" và khuyến cáo Nga "hãy sẵn sàng".

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tiết lộ ông Trump có một số biện pháp không chỉ quân sự mà mọi lựa chọn đã được đưa lên bàn bạc. Bà Sanders cho biết Tổng thống Trump tuyên bố Nga và Syria phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công hóa học gần đây Syria. Tuy nhiên, Moscow và Damascus đã lên tiếng bác bỏ vụ việc.

GIA BẢO (Theo Skynews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-anh-vao-vi-tri-san-sang-tan-cong-syria-cung-my-phap-a225769.html