Tàu ngầm mini của tỷ phú Elon Musk không phù hợp để giải cứu đội bóng Thái Lan


Thứ 3, 10/07/2018 | 06:50


Cùng sự kiện

Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng trân trọng sự giúp đỡ của tỷ phú Elon Musk nhưng ông cho biết tàu ngầm không thực tế trong nhiệm vụ lần này.

Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng trân trọng sự giúp đỡ của tỷ phú Elon Musk nhưng ông cho biết tàu ngầm mini không thực tế trong nhiệm vụ lần này. 

Tàu ngầm mini của tỷ phú Elon Musk. - Ảnh: Reuters

Theo Guardian, trưa nay (10/7), ông Narongsak chia sẻ: "Mặc dù thiết bị của họ tốt và có kỹ thuật công nghệ tinh vi, song nó không phù hợp với nhiệm vụ của chúng tôi để đi vào hang động”.

Trước đó, trong sáng sớm cùng ngày, tỷ phú Musk đăng tweet rằng anh ta đã mang chiếc tàu ngầm mini - "làm bằng các bộ phận tên lửa và đặt tên là Wild Boar (theo tên đội bóng nhí)” - đến khu vực hang Tham Luang, để nó ở đó trong trường hợp có ích.

Tỷ phú Elon Musk đăng trên Twitter về việc đưa tàu ngầm mini tới Thái Lan. - Ảnh: Twitter

Vụ mất tích diễn ra vào ngày 23/6 khi người dân tìm thấy giày và xe đạp của đội bóng nhí trước cửa hang Tham Luang. Quân đội nước đã này kết hợp với lực lượng quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương và các thợ lặn của Anh đã tích cực tham gia cuộc tìm kiếm kéo dài gần 9 ngày.

Đêm ngày 2/7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn chính thức thông báo đã tìm thấy toàn bộ những người bị mất tích.

Theo Guardian, tính đến đêm ngày 9/7, 8 cậu bé thuộc đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu an toàn với sự giúp đỡ của các thợ lặn chuyên nghiệp.

Chỉ huy chiến dịch cứu hộ đội bóng cho biết sức khoẻ 5 người kẹt trong hang Tham Luang "vẫn ổn". Ông dự đoán giai đoạn ba của chiến dịch giải cứu hôm nay sẽ "thành công 100%". "Chúng tôi hy vọng nhiệm vụ hôm nay sẽ diễn ra nhanh hơn hoặc tương đương những lần trước", ông Narongsak Osottanakorn nói.

Các thành viên đội bóng sau khi được giải cứu sẽ được chuyển tới bệnh viện Chiang Rai để cách ly, theo dõi sức khỏe. Do vây, tạm thời, họ chưa thể tiếp xúc với người thân.

 NGUYỄN QUỲNH (Theo Guardian) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-mini-cua-ty-phu-elon-musk-khong-phu-hop-de-giai-cuu-doi-bong-thai-lan-a235907.html