Thái Lan: Cựu Thủ tướng Yingluck chạy trốn vào phút cuối vì quá sợ hãi


Thứ 3, 29/08/2017 | 06:04


Cùng sự kiện

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã quyết định chạy trốn vào phút cuối vì quá sợ hãi khi nghĩ đến mức án mà mình có thể phải chịu, trợ lý của bà cho hay.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã quyết định chạy trốn vào phút cuối vì quá sợ hãi khi nghĩ đến mức án mà mình có thể phải chịu, trợ lý của bà cho hay.

Vào ngày 23/8, bà Yingluck đã đến một ngồi chùa làm lễ, quỳ trước rất nhiều nhà sư để xin ban phước lành. Đến 9 giờ sáng ngày hôm đó – khoảng thời gian được coi là giờ đẹp, Yingluck Shinawatra đã thả cá tại khu vực gần sông Chaophraya, Bangkok – hành động mà những Phật tử Thái Lan tin rằng sẽ mang lại điều tốt đẹp.

Lúc đó, các trợ lý của bà cho biết họ vẫn tin rằng nữ cựu Thủ tướng quyết tâm xuất hiện trong phiên tuyên án ngày 25/8. Thế nhưng, chỉ trong vòng 1 ngày, bà đã rời khỏi đất nước.

"Bà ấy đã quyết định ra đi sau khi nghe ngóng được từ một số nguồn tin rằng tòa sẽ đưa ra một mức án phạt khá nặng và sẽ không cấp quyền bảo lãnh", Reuters dẫn lời một người thân cận với bà Yingluck cho hay. "Bà ấy không phải là người vội vàng và luôn luôn hoạch định mọi thứ một cách cẩn thận. Thế nhưng, hành động bỏ trốn chắc chắn là quyết định vào phút chót", người này cho biết thêm.

Bà Yingluck chạy trốn vì sợ hãi. Ảnh: Reuters

Yingluck Shinawatra đã chạy trốn cùng với 2 trợ lý nhưng để lại Thái Lan con trai duy nhất của mình, Supasek Amornchat, 15 tuổi.

Cựu Thủ tướng Yingluck bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2014, hiện đã tới Dubai, nơi mà anh trai bà - cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sinh sống. Hành trình chạy trốn của bà Yingluck vẫn còn là một bí ẩn.

Vào khoảng 10h55 sáng 24/8, Yingluck Shinawatra đã có bài đăng trên trang Facebook của mình, gửi lời xin lỗi những người ủng hộ vì bà sẽ không thể chào họ tại tòa do vấn đề an ninh.

Ông Sri Lanka Srivara Ransibrahmanakul, phó cảnh sát trưởng Bangkok cho biết tình báo của ông thông tin rằng bà Yingluck vẫn ở tại nhà riêng đến tận 2 giờ chiều hôm 24/8.

Các nguồn tin từ đảng Puea Thai cho biết bà Yingluck đã trốn sang Campuchia - một con đường thường được các quan chức chính trị Thái Lan sử dụng trong quá khứ vì biên giới có lỗ hổng và chir cách Bangkok chưa đến 4 giờ lái xe. Trong khi đó, phương tiện truyền thông Thái Lan đưa tin cựu Thủ tướng đã sử dụng một máy bay riêng từ Campuchia đến Singapore và sau đó tới Dubai.

Cựu bộ trưởng thương mại của chính phủ Yingluck đã bị kết án 42 năm tù giam trong phiên xét xử. 17 đối tượng liên quan khác đã phải nhận mức án phạt từ 4-48 năm.

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-cuu-thu-tuong-yingluck-chay-tron-vao-phut-cuoi-vi-qua-so-hai-a200371.html