Thái Lan phát triển vaccine Covid-19 "giá thấp"


Thứ 3, 26/05/2020 | 13:39


Cùng sự kiện

Các nhà nghiên cứu Thái Lan hy vọng sẽ có kết quả rõ ràng hơn về hiệu quả của vaccine Covid-19 trong tháng 9 tới.

Các nhà nghiên cứu Thái Lan hy vọng sẽ có kết quả rõ ràng hơn về hiệu quả của vaccine Covid-19 trong tháng 9 tới.

Thái Lan muốn phát triển loại vaccine dễ tiếp cận với các nước trong khu vực. Ảnh: Evaluate

Theo Reuters, các nhà nghiên cứu Thái Lan đang đặt mục tiêu phát triển vaccine Covid-19 với giá cả phải chăng và dễ tiếp cận với các nước lân cận và khu vực Đông Nam Á.

"Chúng tôi không đặt mục tiêu kiếm tiền. Đây không phải là vấn đề về tiền mà là về khả năng tiếp cận", Kiat Ruxrungtham, giám đốc chương trình phát triển vaccine Covid-19 tại Đại học Chulalongkorn, cho biết.

Tình hình dịch Covid-19 tại Thái Lan trong vòng 1 tháng quá có thể nói đã được kiểm soát tốt, trong khi các nước khác trong khu vực như Singapore, Indonesia và Philippines vẫn ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mới.

Chuyên gia Kait nhấn mạnh: "Nếu những nước láng giềng của chúng tôi vẫn có số ca nhiễm cao, chúng tôi cũng không thể sống sót yên ổn về lâu dài. Vì vậy, đối với một đất nước như chúng tôi, một nước nhỏ, chúng tôi cần đẩy mạnh (phát triển vaccine) và sau đó tự làm phần việc của mình".

Tuần trước, Chính phủ Thái Lan đã thông báo kế hoạch triển khai vaccine Covid-19 vào năm tới, sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Chulalongkorn thực hiện thành công các cuộc thử nghiệm trên chuột.

Hôm 23/5, các nhà nghiên cứu ở Thái Lan cũngđã bắt đầu thử nghiệm một loại vaccine mới trên khỉ. Được biết, đây là một trong ít nhất 100 loại vaccine Covid-19 tiềm năng đang được nghiên cứu trên toàn thế giới.

Thông qua những thử nghiệm này, các nhà nghiên cứu Thái Lan hy vọng sẽ có “kết quả rõ ràng hơn” về hiệu quả của vaccine trong tháng 9 tới.

Thái Lan là quốc gia đầu tiên bên ngoài Trung Quốc đại lục ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên vào tháng 1. Đến nay, quốc gia này đã ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm và 57 ca tử vong do Covid-19.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-phat-trien-vaccine-covid-19-gia-thap-a324817.html