+Aa-
    Zalo

    Thảm sát ở Las Vegas: Tay súng đã ủ mưu trong vài thập kỷ

    ĐS&PL Hung thủ vụ thảm sát ở Las Vegas khiến 58 người thiệt mạng Stephen Paddock đã tích trữ vũ khí và đạn dược, lập kế hoạch tấn tỉ mỉ trong nhiều thập kỷ qua.

    Hung thủ vụ thảm sát ở Las Vegas khiến 58 người thiệt mạng Stephen Paddock đã tích trữ vũ khí và đạn dược, lập kế hoạch tấn tỉ mỉ trong nhiều thập kỷ qua.

    Stephen Paddock, 64 tuổi đã tự sát sau khi gây ra xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ khiến ít nhất 58 người thiệt mạng, 489 người khác bị thương. Những bí ẩn về cuộc đời và kế hoạch tấn công của hắn vẫn đang được lực lượng chức năng Mỹ điều tra.

    "Những gì mà chúng ta biết chỉ là là Stephen Paddock đã trải qua hàng thập kỷ để tìm kiếm vũ khí và đạn dược, sống một cuộc sống bí mật. Phần lớn trong số những bí mật đó sẽ không bao giờ được tìm hiểu thực sự rõ ràng", Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo trong một buộc họp báo cho hay.

    Cuộc điều tra cho thấy Paddock sở hữu 1.600 băng đạn và nhiều thùng chứa thuốc nổ với tổng trọng lượng lên đến 23kg ở trong xe của người này. Cảnh sát trưởng Lombardo đánh giá rằng ông cảm thấy khó có thể tin nổi tất cả là do Paddock tự lắp ráp hoàn toàn. Ông Lombardo nói: "Chúng tôi phải giả định rằng hắn có thể đã nhận được sự trợ giúp ở một số thời điểm nào đó”.

    Hung thủ vụ xả súng ở Las Vegas khiến 58 người thiệt mạng. Ảnh: Getty

    Khoảng 489 người cũng bị thương khi Paddock tấn công một buổi hòa nhạc ngoài trời từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay trên dải Las Vegas Strip. Hung thủ đã tự sát sau đó. Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy Paddock đã cố gắng tồn tại và trốn thoát nhưng nhận thức được tình hình, hắn lựa chọn cách tự kết liễu.

    Ông Lombardo cũng cho biết thêm rằng hung thủ đã thuê một căn phòng ở Ogden – trong một khách sạn gần lễ hội Life is Beautiful, dự kiến có khoảng 45.000 người tham dự.

    Cảnh sát cũng thu giữ 49 khẩu súng ở 3 địa điểm khác nhau, bao gồm 23 khẩu tại phòng khách sạn Mandalay Bay, nơi Paddock nã đạn xuống đám đông khiến 58 người thiệt mạng và 489 người bị thương; 7 khẩu súng tại căn nhà ở TP.Reno thuộc bang Nevada và 19 khẩu súng khác tại căn nhà ở TP.Mesquite, theo CNN. Cảnh sát cũng tìm thấy ammonium nitrate, được dùng để chế tạo bom trong xe của Paddock và tại Mesquite.

    Aaron Rouse, đại diện đặc biệt của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phụ trách văn phòng tại trường Las Vegas cho biết vẫn chưa có bằng chứng nào xác nhận vụ việc là hành động khủng bố.

    Bạn gái của hung thủ là bà Marilou Danley, 62 tuổi đã ở Philippines vào thời điểm vụ xả súng xảy ra, nhưng đã tự nguyện trở lại Mỹ sau vụ việc và tiếp nhận thẩm vấn từ FBI. Bà Danley khai rằng mình không ý thức được kế hoạch của bạn trai.

    "Ông ta không bao giờ nói bất cứ điều gì với tôi hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào để tôi cảm nhận được rằng điều khủng khiếp như thế này sẽ xảy ra", bà  Danley cho biết.

    (Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-o-las-vegas-tay-sung-da-u-muu-trong-vai-thap-ky-a204258.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan