+Aa-
    Zalo

    Thân cận của trùm khủng bố al-Baghdadi tiết lộ về kho báu 25 triệu USD trên sa mạc

    ĐS&PL Mới đây, một trong những người thân cận của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi tiết lộ rằng IS đã chôn 25 triệu USD trên sa mạc Iraq, song sau đó bị mất.

    Mới đây, một trong những người thân cận của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi tiết lộ rằng IS đã chôn 25 triệu USD trên sa mạc Iraq, song sau đó bị các du mục phát hiện.

    Mohammed Ali Sajet. Ảnh: Al-Arabiya

    Mohammed Ali Sajet, người có liên quan đến Baghdadi và là thành viên IS kể từ năm 2015, đã bị các quan chức Iraq bắt giữ hai tháng trước.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Al-Arabiya vào ngày 1/12, Sajet, hiện đang bị giam giữ ở Iraq - nói rằng các chỉ huy của IS, bao gồm cả chính ông, đã chôn tiền USD, vàng và bạc trên sa mạc.

    Tuy nhiên, 25 triệu USD đã “bốc hơi” tại sa mạc al-Anbar, được cho là do những người chăn cừu đã phát hiện và lấy đi.

    Sajet đồng thời mô tả một trong những nơi ẩn náu của Baghdadi là một hầm ngầm chứa đầy các văn bản tôn giáo.

    “Baghdadi ở trong một đường hầm ngầm dài 8 mét với chiều rộng từ 5 đến 6 mét. Nó có một thư viện, sách tôn giáo và Kinh Qur'an và những thứ tương tự”, Sajet nói.

    Quan chức chính phủ Iraq nói với CNN rằng Sajet cũng đã khai về một người chuyển phát nhanh làm việc cho Baghdadi.

    Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: PA

    Thông tin mà Saget cung cấp đã giúp dẫn đến việc bắt giữ Baghdadi trước đó tại Syria. Baghdadi đã tự sát khi bị lực lượng Mỹ dồn vào một đường hầm ngầm.

    Sajet nói thêm: “An ninh của Baghdadi rất tốt. Họ đang chăn cừu còn ông ta ở đó trốn dưới lòng đất, và có một cái lều bên trên. Việc đột kích rất khó khăn do sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng an ninh trong khu vực”.

    Cái chết của al-Baghdadi là một cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống IS. Danh tính của Al-Baghdadi đã được xác nhận bằng xét nghiệm DNA, Tổng thống Donald Trump nói.

    Mộc Miên(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-can-cua-trum-khung-bo-al-baghdadi-tiet-lo-ve-kho-bau-25-trieu-usd-tren-sa-mac-a303038.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan