Thân nhân của hành khách MH370 lên kế hoạch tự tìm kiếm máy bay mất tích


Thứ 2, 06/03/2017 | 06:29


Gia đình của những hành khách trên chuyến bay MH370 đã phát động một chiến dịch tìm kiếm tư nhân cho chiếc máy bay mất tích từ gần 3 năm trước.

Gia đình của những hành khách trên chuyến bay MH370 đã phát động một chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích từ gần 3 năm trước.

Australia, Trung Quốc và Malaysia công bố hồi tháng 1/2017 rằng họ đã kết thúc cuộc tìm kiếm chính thức với chiếc máy bay. MH370 mất tích bí ẩn trên Ấn Độ Dương khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014, với 239 người trên khoang.

Jiang Hui, có mẹ ở trên máy bay nói với CNN hôm 4/3 rằng gia đình các nạn nhân đang làm việc để tạo ra một quỹ quốc tế phục vụ cho việc tìm kiếm. Ông tin rằng các công ty khác nhau nên đóng góp cho quỹ này, bao gồm cả các chính phủ 14 quốc gia có các hành khách trên chuyến bay và cả những nhà sản xuất máy bay Boeing cũng như Malaysia Airlines.

Gia đình các hành khách có mặt trên chuyến bay MH3770 không từ bỏ tìm kiếm. Ảnh: Amebo Village

"Quỹ này sẽ được mang đi đầu tư và lợi nhuận đầu tư hàng năm hoặc lợi tức sẽ được sử dụng cho việc tìm kiếm MH370", ông Jiang nói. "Một khi chiếc máy bay được tìm thấy, tài trợ gốc sẽ được trả lại".

Trong tuyên bố chung đưa ra hồi tháng 1, Australia, Trung Quốc và Malaysia nói rằng quyết định dừng tìm kiếm đã được đưa ra với rất nhiều cân nhắc. "Bất chấp mọi nỗ lực bằng cách sử dụng khoa học, công nghệ cắt cạnh, cũng như mô hình và lời khuyên từ các chuyên gia có tay nghề tốt nhất trong lĩnh vực của họ, không may, đội tìm kiếm vẫn chưa thể xác định vị trí máy bay".

Các quan chức nói rằng họ sẽ tiến hành một cuộc tìm kiếm khác nếu bằng chứng "đáng tin cậy" xuất hiện.

Voice370, một nhóm hỗ trợ cho các thành viên gia đình của những người trên máy bay sau đó phát hành một tuyên bố bày tỏ sự thất vọng về việc đình chỉ. "Máy bay thương mại không thể biến mất không một dấu vết như vậy. Dừng ở giai đoạn này là thiếu thiếu trách nhiệm và phản bội đức tin".

Sự biến mất của chiếc máy bay xấu số vẫn là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

(Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-nhan-cua-hanh-khach-mh370-len-ke-hoach-tu-tim-kiem-may-bay-mat-tich-a183036.html