Tháp Eiffel phải đóng cửa vì nghi có khủng bố


Thứ 2, 21/09/2015 | 03:04


(ĐSPL) – Ngày 20/9, tháp Eiffel tại thủ đô Paris đã bị đóng cửa vài giờ do 3 đối tượng đột nhập đeo một ba lô, bị nghi là khủng bố xuất hiện trước giờ mở cửa hàng ngày.

(ĐSPL) – Ngày 20/9, tháp Eiffel tại thủ đô Paris đã bị đóng cửa vài giờ do 3 đối tượng đột nhập đeo một ba lô, bị nghi là khủng bố xuất hiện trước giờ mở cửa hàng ngày.

Cảnh sát vũ trang Pháp phong tỏa tháp Eiffel vì lo khủng bố.

Theo thông tin từ sở cảnh sát Paris, khi lực lượng cảnh sát chống khủng bố Pháp đang đi tuần bằng trực thăng thì nhận tin báo 3 người đàn ông khả nghi đeo balo lớn (3 vận động viên nhảy dù) đã lảng vảng ở khu vực đông khách du lịch dưới chân tháp.

Theo báo Một Thế Giới, cả ba vận động viên đã trốn thoát sau khi nhảy khỏi tháp Eiffel và khiến cho lực lượng an ninh của Pháp phải làm việc hết công suất vì lo ngại khủng bố.

Địa điểm tham quan nổi tiếng tại Paris sau đó đã được mở cửa cho khách tham quan trở lại trong ngày sau khi ba "nghi phạm khủng bố" mạng theo "ba lô lớn" được nhìn thấy đang leo lên địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Cảnh sát chống khủng bố và một chiếc máy bay trực thăng đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường sau khi báo động về nguy cơ khủng bố được ban hành.

Nhưng sau khi rà soát kỹ khu vực, nhà chức trách pháp cho rằng cả ba người đã trốn thoát an toàn bằng dù - khiến cảnh sát nghiêng về khả năng hành động lần này được thực hiện bởi những vận động viên mạo hiểm.

"Có các báo cáo về việc có ba người đang leo lên tháp vào lúc 5:30", một nguồn tin cảnh sát cho biết.

"Họ được cho là đeo theo một ba lô loại lớn nên không có cơ hội để thực hiện âm mưu khủng bố. Họ hoàn toàn biến mất, do đó điều tra sẽ tập trung theo hướng họ là những nhà nhảy dù mạo hiểm".

9h sáng ngày 20/9, hàng trăm du khách trên khắp thế giới đã phải giải tán sau khi chờ đợi để được mua vé lên tham quan tháp Eiffel, nhưng quầy bán vé đóng cửa vì tháp đã bị đóng để điều tra.

Hình ảnh toàn cảnh tháp Eiffel.

Tháp Eiffel là di sản văn hóa, biểu tượng của nước Pháp, tòa tháp cao 320m này được xây dựng từ năm 1889 và thu hút 7 triệu lượt khách tới tham quan mỗi năm.

Trước đây, tháp Eiffel đã từng nhận rất nhiều lời đe dọa tấn công, trong đó có cả Al-Qaeda và ISIS, an ninh tại khu vực này đã được thắt chặt hơn bao giờ hết kể từ khi 3 tay súng Hồi giáo cực đoan tấn công vào hồi tháng 1 vừa qua.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video đang được quan tâm:

[mecloud]fvPnuELvIt[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thap-eiffel-phai-dong-cua-vi-nghi-co-khung-bo-a111486.html