+Aa-
    Zalo

    Trump ký sắc lệnh xây tường biên giới với Mexico

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ cho biết kế hoạch về bức tường biên giới với Mexico đang được triển khai.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ cho biết kế hoạch về bức tường biên giới với Mexico đang được triển khai.

    Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, ngày 25/1, Tổng thống Donald Trump đã ký 2 sắc lệnh về việc xây dựng bức tường biên giới để chống nhập cư trái phép, giữ đúng lời hứa của ông khi tranh cử.

    Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh bắt đầu kế hoạch xây tường biên giới với Mexico tại Bộ An ninh Nội địa ngày 25/1. Ảnh: AFP.

    Sắc lệnh xây tường dọc biên giới với Mexico của Tổng thống Trump đồng thời nhằm vào các thành phố mà những lãnh đạo ở đây không chịu hỗ trợ ông trong kế hoạch trục xuất nhập cư trái phép.

    Nguồn tin trên VnExpress cho hay, Trump chỉ đạo các quan chức bắt đầu "lên kế hoạch, thiết kế và xây một bức tường hữu hình dọc theo biên giới phía nam" và sẽ tài trợ cho nó như thế nào. Đồng thời, ra lệnh khảo sát biên giới cần hoàn thành trong vòng 180 ngày. Phần lớn diện tích xây tường là đất thu hồi từ tư nhân và chính quyền bang Texas.

    Tổng thống Trump cam kết sẽ buộc Mexico phải trả chi phí cho bức tường, điều mà Chính phủ Mexico nhiều lần khẳng định không thực hiện. 

    Kết quả khảo sát Morning Consult/Politico công bố hôm qua cho thấy 47% người được hỏi ủng hộ xây tường, 45% phản đối. Giới chuyên gia lo ngại bức tường có thực sự giúp ngăn người nhập cư hay chỉ tiêu tốn hàng tỷ USD.

    Liên quan đến việc xây tường rào trên, Vietnamnet dẫn lời Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto một mực tuyên bố, đất nước ông sẽ không làm gì cả, sẽ gặp ông Trump tại Nhà Trắng vào tuần tới.

    Tuy nhiên, một quan chức của ông Neito nói với hãng thông tấn AP rằng, Tổng thống Mexico đang "xem xét" về việc hủy cuộc gặp mặt trước động thái mới về bức tường biên giới của ông Trump.

    Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cần một sự chấp thuận từ Quốc hội đối với bất cứ khoản tài trợ mới nào cho bức tường, với chi phí ước tính lên tới 6,5 triệu USD/dặm (1,6km) cho một hàng rào đơn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-ky-sac-lenh-xay-tuong-bien-gioi-voi-mexico-a179412.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan