The Nun: Phim kinh dị gây cười nhất trong vũ trụ điện ảnh The Conjuring?


Chủ nhật, 09/09/2018 | 07:26


The Nun – bộ phim được giới thiệu là “đen tối” nhất vũ trụ kinh dị The Conjuring đã trình làng và nhận đươc nhiều review trái ngược.

The Nun – bộ phim được giới thiệu là “đen tối” nhất vũ trụ kinh dị The Conjuring đã trình làng và nhận đươc nhiều review trái ngược.

The Nun có thể là bộ phim kinh dị gây cười nhất trong vũ trụ điện ảnh The Conjuring của đạo diễn James Wan - Ảnh: Youtube

Ngay sau ngày The Nun được khởi chiếu tại Malaysia và Singapore, Terrence Toh – một hot blogger chuyên review phim đã có bài viết nhận xét khá hài hước về bộ phim, được đăng tải trên tờ TheStar và lược dịch dưới đây.

Trong khi hầu hết các nữ tu đều rất dễ thương và tốt bụng, trang phục của họ có vẻ hơi đáng sợ, phải không? Màu váy đen hoặc trắng toát và mạng che mặt thực sự khiến người nhìn có chút hốt hoảng, nhất là vào ban đêm.

Vậy bạn có sợ hình ảnh các nữ tu trùm khăn và lướt đi âm thầm không? Nếu có, hãy đi xem The Nun ngay hôm nay! Bởi sau hơn 90 phút phim với đầy các cảnh hù té ghế và biệt đội các ma xơ diễu hành như quân đội trông đáng cười hơn đáng sợ, đầy đảm bảo bạn sẽ không bao giờ còn sợ họ nữa.

The Nun, như quảng cáo rộng rãi trước đó, là phần mới nhất trong vũ trụ phim kinh dị The Conjuring bắt đầu từ năm 2013. Annabelle (2014) nhận được nhiều đánh giá cao từ khán giả trong khi các phần khác (The Conjuring 2016, The Conjuring 2 và Annabelle: Creation 2017) đã làm tốt tại phòng vé, thúc đẩy vũ trụ Conjuring trở thành một trong những thương hiệu phim kinh dị thành công nhất trong lịch sử.

The Nun, thật đáng buồn, thực sự không làm được như những người tiền nhiệm và nếu không có danh tiếng của những phần phim trước, có lẽ sẽ là thất bại “đau đớn” với đạo diễn James Wan.

Câu chuyện diễn ra trong một lâu đài khá ma quái ở Romania. Và ngay từ cảnh quay đầu tiên ở cửa lâu đài thì những mọt phim kinh dị hẳn đã thấy được luôn cả cái kết của tòa lâu đài, vâng, nghĩa là kết cục của bộ phim.

Có một sự thật thú vị: Taissa Farmiga – nữ diễn viên thủ vai nữ tu tập sự Irene chính là em gái của Vera Farmiga, người đóng vai nhà điều tra huyền bí Lorraine Warren trong phim The Conjuring.

Và đó là điều thú vị duy nhất của The Nun. Những đường hầm dài lê thê, âm thanh đáng sợ, những gương mặt ma quái bất thình lình nhảy vào màn hình... không mới nhưng sẽ luôn có hiệu quả nếu được khai thác tốt. Với The Nun, mức độ sợ hãi có lẽ đã vượt trội đến mức trở thành buồn cười.

Để khiến khán giả thêm chán nản, các nhân vật cũng đều theo đúng khuôn mẫu của những bộ phim trước. Sơ Irene hồn nhiên và tốt bụng đến nỗi thật ngạc nhiên khi cô vẫn chưa tuyên thệ. Cha Burke là một linh mục với quá khứ đen tối ám ảnh đến mức cũng thật ngạc nhiên là ông không mảy may quan tâm giải quyết vấn đề của mình.

Và đừng bắt đầu với nhân vật Frenchie - bộ truyện tranh của phim. Trong khi The Conjuring phim có một số tình tiết hài hước nhẹ nhàng và đúng lúc, nhân vật Frenchie do diễn viên gốc Pháp Jonas Bloquet thủ vai đã xóa sạch không khí u ám cần thiết của một phim kinh dị. Có lẽ do anh này có duyên hài hước đặc trưng của người Pháp và thể hiện hết sức xuất sắc, tuy không đúng phim cho lắm.

Liệu Valak và chúa tể Voldemort có phải là... họ hàng xa? - Ảnh: Tribune

Và trùm cuối của bộ phim thì sao? Valak, một cách kỳ lạ, luôn nhảy vào màn hình ở những khoảnh khắc hoặc hết sức vô duyên hoặc hết sức nhạt nhẽo khiến khán giả trôi tuột cảm xúc. Về hóa trang, nhiều khán giả nhận xét rất có thể đây là chị em với chúa tể Voldemort trong bộ truyện Harry Potter lừng danh.

Tuy nhiên, để có một buổi giải trí vui vẻ, xem-phim-ma-mà-như-không-xem, tôi nghĩ rằng The Nun cũng là một lựa chọn đáng tiền vé vào rạp.

Thu Phương (Theo TheStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-nun-phim-kinh-di-gay-cuoi-nhat-trong-vu-tru-dien-anh-the-conjuring-a243199.html