Thêm một máy bay dân dụng Nga trượt khỏi đường băng khi hạ cánh


Thứ 2, 06/05/2019 | 13:21


Thời điểm xảy ra vụ việc, trên máy bay có 100 hành khách và 6 phi hành đoàn, may mắn không ai bị thương.

Thời điểm xảy ra vụ việc, trên máy bay có 100 hành khách và 6 phi hành đoàn, may mắn không ai bị thương.

Theo tin từ RT, sáng 6/5, một máy bay chở khách của hãng hàng không Nordstar xuất phát từ Krasnoyarsk, Nga đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay Norilsk, thuộc thành phố Norilsk của Nga.

Vụ việc xảy ra lúc 13h25 giờ địa phương (9h25 giờ Moscow). Trên máy bay thời điểm đó có 100 hành khách và 6 phi hành đoàn, may mắn không ai bị thương, nguồn tin cho biết. Nguyên nhân vụ việc có thể do thời tiết xấu và gió mạnh.

Trước đó ở khu vực này đã nhận được các cảnh báo về thới tiết xấu từ tối 5/5, gió giật mạnh lên tới 27m/s, một trận bão tuyết đang đổ xuống và tầm nhìn dưới 1.000m.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Nordstar. Ảnh: RT

Trước đó, lúc 18h địa phương (22h Việt Nam) ngày 5/5, máy bay Superjet 100, mang mã hiệu Su - 1492 thuộc hãng hàng không "Aeroflot" của Nga, hành trình Moskva – Murmansk chở theo 73 hành khách và phi hành đoàn 5 người phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetyevo, Moscow do cháy trên khoang máy bay.

Hậu quả khiến ít nhất 41 người trong tổng số 78 người trên khoang thiệt mạng. Những hành khách may mắn sống sót trong vụ tai nạn vẫn chưa hết bàng hoàng.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Dmitry Smirnov của hãng tin Nga Komsomolskaya Pravda, chia sẻ trên Twitter rằng: "Khung cảnh như địa ngục ở Sheremetyevo: Chiếc Sukhoi Superjet 100 từ Moscow đi Murmansk phải quay đầu lại do cháy trên khoang. Máy bay cháy bùng bùng như một ngọn đuốc".

Boris Kuznetsov, phóng viên của hãng tin RT có mặt trên máy bay đậu gần nơi xảy ra vụ tai nạn, cũng cho biết: “Chúng tôi đang ngồi trên máy bay tại sân bay Sheremetyevo để chuẩn bị bay đến Helsinki, nhưng chuyến bay đã bị hủy sau đó. Chúng tôi ngồi rất gần chiếc máy bay gặp nạn, nó gần như chìm trong biển lửa. Ngọn lửa rất lớn. Lực lượng cứu hỏa đã rất khó khăn để khống chế đám cháy”.

Về phía đơn vị vận hành, hãng hàng không Aeroflot cho biết, các động cơ của máy bay đã bốc cháy trong lúc hạ cánh.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-may-bay-dan-dung-nga-truot-khoi-duong-bang-khi-ha-canh-a274147.html