Thêm một nữ nhà báo tuyên bố tranh cử tổng thống Nga


Thứ 3, 31/10/2017 | 07:28


Cuộc đua cho vị trí quyền lực nhất nước Nga năm 2018 đang nóng dần lên khi có thêm một nữ nhà báo 37 tuổi công bố quyết định tham gia với tư cách ứng cử viên độc lập.

Cuộc đua cho vị trí quyền lực nhất nước Nga năm 2018 đang nóng dần lên khi có thêm một nữ nhà báo 37 tuổi công bố quyết định tham gia với tư cách ứng cử viên độc lập.

Nữ nhà báo kiêm nhà hoạt động vì nhân quyền Yekaterina Gordon hôm 30/10 tuyên bố dự định tranh cử vị trí tổng thống Nga.

Bà Yekaterina Gordon - Ảnh: Sputnik.

“Tôi đã quyết định thực hiện quyền hợp pháp của bản thân và sẽ chạy đua tranh cử tổng thống Nga nhiệm kỳ tới”, bà Gordon phát biểu trong một đoạn video được đăng tải trên trang web cá nhân.

“Tôi chưa bao giờ tranh cử và bây giờ tôi muốn sử dụng quyền lợi của mình và trở thành tiếng nói của những người phụ nữ chưa nhận được quyền lợi xứng đáng với họ”, nữ nhà báo chia sẻ.

Bà Gordon đã từng dẫn nhiều chương trình đối thoại trên truyền hình và đài phát thanh. Nhà báo khẳng định từ thực tế sở hữu một công ty luật, bà đã nắm thêm nhiều kinh nghiệm về những vấn đề mà phụ nữ Nga phải đối mặt. Bên cạnh đó, Gordon cho biết trọng tâm của bà là bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Vào đầu tháng 10, nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình Ksenia Sobchak tuyên bố sẽ tham gia tranh cử Tổng thống. Bà tự gọi mình là ứng viên “chống tại tất cả”, vận động mọi người hãy bỏ phiếu cho bà thay vì tẩy chay cuộc bầu cử vì không ủng hộ cho bất cứ ứng viên nào.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga nhiệm kỳ tiếp theo dự kiến diễn ra vào tháng 3/2018, trong khi các chiến dịch tranh cử sẽ bắt đầu được khởi động vào tháng 12.

Hãng khảo sát Levada Center ngày 31/10 đã công bố cuộc khảo sát về các ứng viên nữ tiềm năng trong cuộc bầu cử. Kết quả cho thấy 6% ủng hộ Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko tham gia tranh cử, trong khi nữ chính trị gia Irina Khakamada nhận được 1,4%. Bà Ksenia Sobchak và hạ nghị sĩ Natalia Poklonskaya mỗi người nhân được 0,4% ủng hộ.

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-nu-nha-bao-tuyen-bo-tranh-cu-tong-thong-nga-a207317.html