Thêm trường hợp tử vong ở Hong Kong sau khi tiêm vaccine COVID-19 Sinovac


Chủ nhật, 07/03/2021 | 15:09


Cùng sự kiện

Một người phụ nữ bị bệnh mãn tính ở Hong Kong vừa tử vong sau một cơn đột quỵ. Trước đó, người phụ nữ này đã được tiêm vaccine COVID-19 Sinovac của Trung Quốc.

Một người phụ nữ bị bệnh mạn tính ở Hong Kong vừa tử vong sau một cơn đột quỵ. Trước đó, người phụ nữ này đã được tiêm vaccine COVID-19 Sinovac của Trung Quốc.

South China Morning Post mới đây đã đưa tin về vụ việc một người phụ nữ ở Hong Kong được tiêm vaccine COVID-19 Sinovac tử vong sau một cơn đột quỵ. Hiện, vẫn chưa rõ liệu cái chết của người phụ nữ này có liên quan đến vaccine phòng ngừa COVID-19 của hãng dược Sinovac hay không. Một hội đồng chuyên gia dự kiến sẽ họp lại vào ngày 8/3 để xem xét vụ việc này.

Theo thông tin từ cơ quan Y tế Hong Kong, người phụ nữ vừa tử vong 55 tuổi, mắc nhiều bệnh mạn tính. Bà được tiêm vaccine COVID-19 ở Trung tâm Thể thao Kwun Chung vào hôm 2/3 vừa qua.

Vào ngày 5/3, bệnh nhân bị đột quỵ, được đưa vào Trung tâm Y tế Caritas, sau đó chuyển tới Bệnh viện Kwong Wah (Yau Ma Tei). Người phụ nữ 55 tuổi từng bị ngừng tim và đã được hồi sức. Đến sáng ngày 6/3, bệnh nhân trút hơi thở cuối cùng.

Một người phụ nữ 55 tuổi ở Hong Kong mắc nhiều bệnh mạn tính vừa tử vong sau một cơn đột quỵ. Trước đó, bà đã được tiêm vaccine COVID-19 Sinovac của Trung Quốc. Ảnh minh họa: Sam Tsang

Bác sĩ Ronald Lam Man-kin – người điều hành Trung tâm Bảo vệ sứ khỏe Hong Kong sau đó đã gửi lời chia buồn đến gia đình người phụ nữ trên. Ông Lam cũng cho biết thêm ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể xác định liệu vaccine có liên quan tới cái chết của bệnh nhân này hay không, vụ việc đã được chuyển sang hội đồng chuyên gia và tiến hành điều tra.

Được biết, địa điểm mà bệnh nhân 55 tuổi tiêm vaccine cũng là nơi một người đàn ông 63 tuổi qua đời trước đó. Đáng chú ý, người đàn ông này cũng ra đi sau khi tiêm vaccine Sinovac. Bệnh nhân 63 tuổi mắc bệnh mạn tính, được tiêm vaccine ở Trung tâm Thể thao Kwun Chung vào hôm 26/2. Đến ngày 28/2, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện Queen Elizabeth sau khi xuất hiện triệu chứng khó thở.

Giáo sư Đại học Hong Kong Ivan Hung Fan-ngai, đồng triệu tập ủy ban chuyên gia vè phản ứng vaccine cho hay, người phụ nữ 55 tuổi bị huyết áp cao, lượng cholesterol cao, lượng protein trong nước tiểu cũng vượt quá mức quy định.

Theo giáo sư Ivan, không có bằng chứng nào cho thấy vaccine COVID-19 có thể dẫn đến các cơn đột quỵ. Việc bệnh nhân nữ 55 tuổi và bệnh nhân nam 63 tuổi được tiêm vaccine COVID-19 ở cùng một trung tâm chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Đinh Kim (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-truong-hop-tu-vong-o-hong-kong-sau-khi-tiem-vaccine-covid-19-sinovac-a358414.html