Thiên thạch-sát thủ có thể tấn công Trái đất với sức công phá không tưởng


Thứ 2, 09/12/2019 | 00:55


Cùng sự kiện

Cơ quan vũ trụ NASA lại vừa đưa ra lời cảnh báo đối với nhân loại về một thiên thạch với trọng lượng tương đương Kim Tự Tháp lớn nhất Ai Cập đang tiến gần đến Trái đất

Cơ quan vũ trụ NASA lại vừa đưa ra lời cảnh báo đối với nhân loại. Theo thông tin của cơ quan này, một thiên thạch với trọng lượng tương đương Kim Tự Tháp lớn nhất Ai Cập đang tiến gần đến Trái đất.

Thiên thạch lao về phía Trái đất Ảnh: Depositephotos, Shad.off

Các chuyên gia đã có thể đưa ra chính xác thời điểm vật thể này va chạm với Trái đất của chúng ta. Rất khó để tin rằng điều này sẽ xảy ra, nhưng NASA khẳng định rằng xác suất vẫn có.

Trang điện tử Sabq vừa công bố thông tin của Cơ quan vũ trụ NASA của Mỹ, mà trong đó có đưa ra lời cảnh báo về khả năng thiên thạch JF1 va chạm với Trái đất. Thời điểm xảy ra thảm hoạ dự kiến vào ngày 06/5/2022. Vào ngày này, vật thể trên có thể xoá sổ khỏi hành tinh của chúng ta khu vực tương đương một thành phố. Nhưng NASA không cho biết khu dân cư nào và ở châu lục nào sẽ bị phá huỷ.

Theo thông tin của trang điện tử này, đường kính của thiên thạch đang tiến gần tới Trái đất vào khoảng 130m, tương đương với kích thước của Kim Tự Tháp lớn nhất tại Ai Cập.

Trong thông báo nêu rõ rằng, nếu như thiên thạch-sát thủ va chạm với hành tinh của chúng ta, thì vụ nổ sẽ tương đương 230 kiloton TNT. Để so sánh, quả bom nguyên tử do Mỹ ném xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản vào năm 1945 đã tạo ra sức công phá tương đương 15 kiloton TNT.

NASA cho biết rằng xác suất việc thiên thạch va chạm với Trái đất không quá 0,026%, nhưng nếu điều đó xảy ra, thì chúng ta cần phải sẵn sàng xử lý nó. Vì mối hiểm hoạ va chạm vẫn tồn tại, nên công tác theo dõi JF1 vẫn được triển khai thường xuyên.

Nam Hiếu (Theo Inosmi.ru)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thien-thach-sat-thu-co-the-tan-cong-trai-dat-voi-suc-cong-pha-khong-tuong-a302212.html