Thiết giáp Mỹ chìm trên biển, 9 người tử nạn


Thứ 2, 03/08/2020 | 02:58


Cùng sự kiện

Tám lính thủy đánh bộ Mỹ mất tích sau một vụ tai nạn ngoài khơi bờ biển Nam California hiện được cho là đã tử nạn, sau hàng loạt nỗ lực tìm kiếm.

Tám lính thủy đánh bộ Mỹ mất tích sau một vụ tai nạn ngoài khơi bờ biển Nam California hiện được cho là đã tử nạn, sau hàng loạt nỗ lực tìm kiếm, các nhà chức trách cho biết hôm 3/8.

Lính thủy đánh bộ Mỹ điều khiển thiết giáp lội nước AAV-7 trong một cuộc diễn tập - Ảnh: US MARINES

Xe thiết giáp đổ bộ tấn công (AAV) chở 16 người bị chìm khi tham gia cuộc huấn luyện của thủy quân lục chiến Mỹ ở bờ biển phía Nam bang California vào chiều 30/7, khiến 8 người mất tích.

Tám lính thủy đánh bộ khác có mặt trên xe được giải cứu sau tai nạn nhưng một người đã tử vong sau đó. Hai người khác trong tình trạng nguy kịch.

Quân đội Mỹ cho biết đã huy động trực thăng và tàu của hải quân, thủy quân lục chiến cùng tuần duyên tìm kiếm suốt 40 tiếng tại một khu vực rộng hơn 1.000 hải lý vuông để tìm người mất tích.

"Với trái tim trĩu nặng, tôi quyết định kết thúc các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ tại đây", đại tá Christopher Bronzi của Thủy quân lục chiến Mỹ xác nhận hôm 2/8.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn vì thảm kịch xảy ra. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho các binh sĩ thủy quân lục chiến, thủy thủ và gia đình họ, trong khi các nỗ lực tìm kiếm được tiến hành", đại tá Christopher Bronzi, chỉ huy Đơn vị 15, cho biết.

"Chúng tôi sẽ chuyển sang tìm kiếm thi thể các binh sĩ và đưa họ về với gia đình", ông Bronzi thông báo.

Tướng Osterman cho biết các binh sĩ mặc đầy đủ trang bị chiến đấu cùng áo phao khi sự cố xảy ra. "Chiếc AAV đã chìm hoàn toàn ở khu vực sâu hàng chục mét. Chiếc xe có khối lượng 26 tấn, nên chúng tôi cho rằng nó đã chìm hẳn xuống đáy biển", ông nói thêm.

Thủy quân lục chiến Mỹ đã đình chỉ mọi hoạt động tác chiến trên biển với xe AAV cho đến khi nguyên nhân sự cố được xác định. Toàn bộ các xe AAV trong lực lượng này cũng được kiểm tra để đề phòng.

Vụ việc hôm 30/7 không phải là lần đầu tiên binh sĩ Mỹ từ căn cứ Pendleton chịu thương vong trong xe đổ bộ khi tham gia quá trình huấn luyện.

Năm 2017, 14 lính thủy đánh bộ và 1 thủy thủ Hải quân Mỹ đã phải nhập viện sau khi xe đổ bộ chở những người này đâm phải đường ống dẫn khí tự nhiên, tạo ra vụ nổ khiến lửa nhấn chìm phương tiện.

Năm 2011, một lính thủy đánh bộ đã thiết mạng sau khi xe đổ bộ chở binh sĩ này chìm ngoài khơi căn cứ Pendleton.

Mộc Miên (Theo New York Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thiet-giap-my-chim-tren-bien-9-nguoi-tu-nan-a333113.html