Thiếu niên 16 tuổi xả súng kinh hoàng tại trường học, ít nhất 2 người thiệt mạng


Thứ 6, 15/11/2019 | 12:59


Cùng sự kiện

Hai thiếu niên đã thiệt mạng sau khi đối tượng 16 tuổi nổ súng vào 5 người bạn cùng lớp và chính mình, chỉ trong 16 giây, cảnh sát Mỹ cho biết.

Hai thiếu niên đã thiệt mạng sau khi đối tượng 16 tuổi nổ súng vào 5 người bạn cùng lớp và chính mình, chỉ trong 16 giây, cảnh sát Mỹ cho biết.

Hiện trường vụ xả súng tại Mỹ. Ảnh: CNN

Vụ xả súng xảy ra tại trường trung học Saugus ở Santa Clarita, Nam California. Các học sinh đang chờ tiếng chuông báo hiệu giờ học thì nghe thấy những tiếng súng vang lên.

Nghi phạm 16 tuổi có sinh nhật vào ngày 14/11 đã đến trường trung học của mình, rút ​​khẩu súng lục từ trong ba lô ra và bắn vào 5 người bạn cùng lớp, các nhà chức trách cho biết.

“Video thu được tại hiện trường cho thấy rõ hình ảnh nghi phạm đã bắn các bạn cùng lớp và chính mình”, Đại úy Kent Wegener thuộc Sở Cảnh sát Hạt Los Angeles nói với các phóng viên.

Hai nạn nhân gồm một cô gái 16 tuổi và một cậu bé 14 tuổi, đã tử vong tại bệnh viện. Ba học sinh bị thương được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, các quan chức cho biết.

Nghi phạm được xác định là Nathaniel Berhow. Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva cho biết tay súng 16 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

Nghi phạm đã sử dụng viên đạn cuối cùng từ khẩu súng lục cỡ nòng 45 ly bắn thẳng vào mình, nhà chức trách cho biết.

"Với một trái tim nặng trĩu, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và tìm ra điều gì đã xảy ra," cảnh sát trưởng nói.

Những học sinh tại trường trung học Saugus đau lòng sau vụ việc kinh hoàng. Ảnh: CNN

Trường Trung học Saugus nằm cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 48km về phía tây bắc, hiện có khoảng 2.440 học sinh. 

Vụ việc đã tiếp tục làm gia tăng căng thẳng cuộc tranh luận về kiểm soát súng và quyền sở hữu súng của người dân. Theo Everytown, nhóm vận động kiểm soát súng, đây là vụ xả súng lần thứ 85 trong năm 2019 tại Mỹ. 

Trước đó, ngày 4/8, ít nhất 10 người, bao gồm cả kẻ tấn công đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong vụ xả súng bắn giết ở Dayton, bang Ohio. Và chỉ sau đó một ngày, một tay súng khác ra tay thảm sát trong trung tâm thương mại Walmart Cielo Vista ở thành phố El Paso, bang Texas, khiến 20 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương.

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-16-tuoi-xa-sung-kinh-hoang-tai-truong-hoc-it-nhat-2-nguoi-thiet-mang-a300935.html