Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố giải phóng 11 ngôi làng từ các tay súng người Kurd chỉ sau 2 ngày


Thứ 6, 11/10/2019 | 02:52


Cùng sự kiện

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã tiêu diệt được 229 “tên khủng bố PKK” và đánh phá 181 mục tiêu trong chiến dịch "Mùa xuân Hòa bình" ở miền bắc Syria, giải phóng 11 ngôi làng.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã tiêu diệt được 229 “tên khủng bố PKK” và đánh phá 181 mục tiêu trong chiến dịch "Mùa xuân Hòa bình" ở miền bắc Syria, giải phóng 11 ngôi làng.

Người dân rời khỏi khu vực phía bắc Syria. Ảnh: Syria

Các lực lượng do người Kurd lãnh đạo đã bị buộc rời khỏi 11 ngôi làng, nằm ở vùng lân cận thị trấn Tal Abyad và thành phố Ras al-Ain, chỉ hai ngày sau Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch quân sự “Mùa xuân Hòa bình” ở miền bắc Syria, truyền thông đưa tin ngày 11/10.  

Hãng thông tấn Anadolu của nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các làng al-Yabisah và Tal Fandar là những khu đầu tiên được giải phóng.  

Các làng Musheirifa, Dadat, Bir Ashiq và Hamidiyah, nằm gần Tal Abyad, và khu định cư của Kishto gần Ras al-Ain được giải phóng ngay sau đó.

Tiếp đến là Lower Kishto, nằm ở phía tây Ras al-Ain, Barzan, Al Jadedah và Gisas.

Hơn nữa, các đơn vị của tổ chức vũ trang có tên Quân đội Quốc gia Syria được Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ đã chặn đường tuyến đường tiếp tế của lực lượng YPG ở huyện Dirbasiye thuộc tỉnh al-Hasakah, theo thông tin từ Anadolu.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã tiêu diệt được 229 “tên khủng bố PKK” (các tay súng YPG) và đánh phá 181 mục tiêu trong chiến dịch Mùa xuân Hòa bình. PKK là tên gọi tắt của tổ chức ly khai Đảng Công nhân người Kurd ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và bị nước này xem là khủng bố.

Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) với nòng cốt là dân quân người Kurd (YPG) đã trở thành đối tác chính của Mỹ trong cuộc chiến chống IS tại Syria, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là mối đe dọa và quyết tâm quét sạch lực lượng bị họ xếp là tổ chức khủng bố này.

Các cường quốc thế giới lo ngại hành động của Thổ Nhĩ Kỳ có thể mở ra một chương mới cho cuộc chiến ở Syria và làm trầm trọng thêm tình trạng hỗn loạn ở khu vực. Ankara cho biết họ dự định tạo ra một "vùng an toàn" để trả lại hàng triệu người tị nạn cho Syria.

Tuy nhiên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoga nói rằng:"Nhiệm vụ của chúng tôi là ngăn chặn việc tạo ra một hành lang khủng bố xuyên biên giới phía Nam, và mang lại hòa bình cho khu vực”.

Mộc Miên (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-tuyen-bo-giai-phong-11-ngoi-lang-tu-cac-tay-sung-nguoi-kurd-chi-sau-2-ngay-a296477.html