Thói quen thích ngửi tất bốc mùi khiến người đàn ông suýt chết vì nhiễm trùng phổi


Thứ 2, 17/12/2018 | 00:45


Cùng sự kiện

Mỗi ngày đi làm về, một người đàn ông Trung Quốc có thói quen cầm đôi tất bốc mùi đưa lên mũi ngửi, khiến phổi bị nấm dẫn đến nhiễm trùng nặng.

Mỗi ngày đi làm về, một người đàn ông Trung Quốc có thói quen cầm đôi tất bốc mùi đưa lên mũi ngửi, khiến phổi bị nấm dẫn đến nhiễm trùng nặng.

Thói quen ngửi tất thối khiến người đàn ông bị bệnh nặng - Ảnh minh họa.

Hàng ngày sau khi đi làm về, người đàn ông 37 tuổi ở Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) thường có thói quen cầm đôi tất thối lên ngửi.

Thế rồi có ngày anh ta bị ho nhiều, khó thở và phải đến bệnh viện cấp cứu. Trước đó bệnh nhân thường xuyên thức khuya do chăm con nhỏ. Anh cũng ho rất nhiều suốt một tuần và được chẩn đoán bị viêm phổi. THai tuần sau khi bắt đầu điều trị viêm phổi, sức khoẻ của bệnh nhân càng ngày càng xấu đi khiến bác sĩ phải tiến hành xét nghiệm sâu hơn.

Ai cũng ngạc nhiên khi kết quả X-quang cho thấy phổi của bệnh nhân đã nhiễm trùng rất nặng do bị nhiễm nấm. Không khí ở nhà và những nơi anh hay đến đều sạch sẽ nên khó có thể là nguyên nhân gây bệnh. Cuối cùng, anh ta phải thú nhận thói quen kì lạ của mình.

Chiếc tất sở dĩ có mùi do nhiễm nấm và vi khuẩn trong môi trường kín - Ảnh minh họa.

Các bác sĩ cũng nhanh chóng xác định được chính thói quen ngửi tất của bệnh nhân là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh trầm trọng.

Theo các bác sĩ, mồ hôi chân và môi trường kín, ẩm ướt đã thúc đẩy nấm và vi khuẩn phát triển mạnh trong đôi tất được đi cả một ngày trời. Vậy nên khi người đàn ông này tháo tất ra ngửi, anh cũng hít luôn vào cơ thể nấm và vi khuẩn có trong tất.

"Một nguyên nhân khác khiến bệnh nhân bị nấm phổi là hệ thống miễn dịch của anh đã trở nên quá yếu sau thời gian chăm con nhỏ và thiếu nghỉ ngơi cần thiết để phục hồi sức khoẻ", bác sĩ Mai Zhuanying tại bệnh viện Chương Châu 909 cho biết.

Được biết, bệnh nhân này hiện vẫn được điều trị tại bệnh viện và đang trong quá trình phục hồi.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-quen-thich-ngui-tat-boc-mui-khien-nguoi-dan-ong-suyt-chet-vi-nhiem-trung-phoi-a255282.html