+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Bộ Y tế Italy: Trước khi có vaccine chống Covid-19, xin đừng ôm hôn

    ĐS&PL Thứ trưởng Bộ Y tế Italy Pierpaolo Sileri cho rằng chỉ sau khi vaccine hiệu quả được phát triển, những cái ôm và nụ hôn mới có thể quay trở lại cuộc sống của người Italy.

    Thứ trưởng Bộ Y tế Italy Pierpaolo Sileri cho rằng chỉ sau khi vaccine hiệu quả được phát triển, những cái ôm và nụ hôn mới có thể quay trở lại cuộc sống của người Italy.

    Ôm hôn chào hỏi là nét văn hóa của Italy và nhiều nước châu Âu. Ảnh: Huffingtonpost

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Thứ trưởng Bộ Y tế Italy Pierpaolo Sileri mới đây đã thông báo rằng, tỷ lệ nhiễm mới Covid-19 ở nước này đang có xu hướng giảm dần, nhưng trong trường hợp vẵn chưa có vaccine hiệu quả, người Italy không nên nới lỏng cảnh giác.

    Bất chấp những nỗ lực của chính phủ Italy trong việc chống lại đại dịch Covid-19, số người thiệt mạng vì chủng virus này vẫn cao nhất thế giới. Ông Sileri trước đó cũng từng bị nhiễm SARS-CoV-2 và đã hồi phục sau một thời gian.

    "Trận sóng thần xảy ra ở miền bắc Italy đang dần qua đi, nhưng chỉ sau khi vaccine hiệu quả được phát triển, những cái ôm và nụ hôn mới có thể quay trở lại cuộc sống của người Italy", Ông Sileri nói trên Đài phát thanh thủ đô của Rome.

    Ông Pierpaolo Sileri cũng nói rằng việc phong tỏa đã ngăn chặn Covid-19 lan rộng về phía nam, nhưng ông kêu gọi người Italy vẫn duy trì khoảng cách xã hội thích hợp và đeo khẩu trang ở nơi công cộng để đánh bại virus corona chủng mới.

    Theo Tân Hoa Xã, dữ liệu công bố của Cục Bảo vệ Dân sự Italy cho thấy, vào lúc 18h ngày 8/4 (giờ địa phương), tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại Italy đã tăng lên 139.422, 17.669 trường hợp tử vong và 26.491 bệnh nhân được chữa khỏi.

    Theo báo cáo, lệnh phong tỏa tại Italy sẽ hết hạn vào ngày 13/4 tới và Thủ tướng Conte cho biết sẽ mang lại cho công chúng nhiều tự do cá nhân hơn.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu, Tân Hoa xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-y-te-italy-truoc-khi-co-vaccine-chong-covid-19-xin-dung-om-hon-a318882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan