Thủ tướng Anh Boris Johnson phải thở oxy, bệnh tình chưa có dấu hiệu cải thiện


Thứ 3, 07/04/2020 | 09:45


Cùng sự kiện

Vài giờ sau khi được đưa vào phòng điều trị tích cực, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải sử dụng thở hỗ trợ oxy.

Vài giờ sau khi được đưa vào phòng điều trị tích cực, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải sử dụng thở hỗ trợ oxy.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải hỗ trợ thở oxi. Ảnh: The Guardian

Báo Tin tức đưa tin, vào chiều 7/4 (theo giờ Việt Nam), giới chức Chính phủ Anh thông báo Thủ tướng nước này Boris Johnson đã phải thở hỗ trợ oxy, sau khi ông nhập viện vì tình trạng nhiễm Covid-19 chuyển biến xấu.

Tờ The Guardian (Anh) và đài Sputnik (Nga) dẫn lời Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho biết người đứng đầu Chính phủ Anh Boris Johnson đã phải nhập viện đầu tuần này và bệnh tình của ông chưa được cải thiện.

Tuy nhiên ông Michael Gove đã trấn an người dân Anh rằng, Thủ tướng Johnson đã phải thở hỗ trợ oxy, song nhà lãnh đạo Anh chưa cần phải sử dụng máy thở và đang được các chuyên gia y tế theo dõi sát sao. Chính phủ Anh sẽ ra thông báo chính thức khi bệnh tình của ông Johnson chuyển biến.

Báo Tổ quốc dẫn lời thông báo của ông Gove cho biết, đích thân thủ tướng đã chỉ định Ngoại trưởng Dominica Raab sẽ thay thế ông chủ trì các cuộc họp cũng như đưa ra các quyết định sau đó. Tuy nhiên, "thủ tướng vẫn sẽ luôn là thủ tướng", ông Gove nhấn mạnh.

Liên quan tới việc khi nào lệnh phong tỏa toàn quốc kết thúc, ông Gove nói, "các quyết định được đưa ra một cách tập thể và theo các khuyến nghị phù hợp". "Nhưng chúng ta phải nghe theo khuyến nghị phong tỏa bởi vì trường hợp của ngài thủ tướng đã thực sự nhắc nhớ chúng ta rằng, căn bệnh này có thể tấn công bất kỳ ai trong chúng ta và có thể tấn công một cách nghiêm trọng", ông Gove cảnh báo.

Theo báo An ninh Thủ đô, các chính trị gia trên khắp thế giới đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Thủ tướng Anh Boris Johnson, gia đình ông và người dân Anh

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước báo giới rằng, ông đang cầu nguyện cho "người bạn tốt" của mình. Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm, ông đã yêu cầu các công ty dược phẩm liên hệ với Chính phủ Anh về tình trạng của ông Johnson để xem "liệu chúng tôi có thể giúp đỡ được gì hay không".

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Thủ tướng Anh Boris Johnson, gia đình ông và người dân Anh "trong thời khắc khó khăn này", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ hy vọng ông Johnson sẽ nhanh chóng vượt qua thử thách này.

Lãnh đạo phe đối lập - đảng Lao động Anh, Sir Keir Starmer nói: "Đây là tin xấu, cả nước cùng nghĩ tới Thủ tướng và gia đình ông trong thời khắc hết sức khó khăn này".

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-boris-johnson-phai-tho-oxy-benh-tinh-chua-co-dau-hieu-cai-thien-a318661.html