Thủ tướng Anh gây xôn xao vì gác chân lên bàn cà phê điện Elysee


Thứ 6, 23/08/2019 | 14:29


Cùng sự kiện

Hành động đặt chân lên bàn cà phê ngay tại điện Elysee của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã vấp phải những phản ứng không mấy tích cực trên mạng xã hội.

Hành động đặt chân lên bàn cà phê ngay tại điện Elysee của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã vấp phải những phản ứng không mấy tích cực trên mạng xã hội.

Cử chỉ gây xôn xao của Thủ tướng Anh trong cuộc gặp Tổng thống Pháp. Ảnh: Reuters

Theo Huffington Post, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Macron ngày 22/8 trong chuyến công du của ông đến một số thủ đô của châu Âu.

Giới quan sát cho rằng, mục đích chuyến công du của ông Johnson là nhằm tìm kiếm sự ủng hộ từ lãnh đạo Đức và Pháp trong việc loại bỏ phương án chốt chặn, vốn từng là rào cản khiến thỏa thuận Brexit không được Quốc hội Anh thông qua.

Một ngày sau khi nhận được thời gian biểu 30 ngày đầy căng thẳng từ Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông Johnson sang Paris để bàn chuyện với ông Macron, người được cho là có quan điểm cứng rắn khó xoay chuyển. 

Trong bức ảnh do phóng viên Reuters nhanh chóng chụp lại, hai nhà lãnh đạo đã cùng xuất hiện trước ống kính. Nhà lãnh đạo Anh đã thoải mái cười đùa và đặt đế giày lên mép bàn, trong khi Tổng thống Pháp vẫn đang ngồi rất lịch sự, sẵn sàng trò chuyện.

Hành động ông Johnson gác một chân lên bàn trong chớp nhoáng dường như muốn thể thiện phong cách thoát ly khỏi tác phong truyền thống cổ điển. 

Tuy nhiên, sự tự nhiên có phần hơi thái quá của nhà lãnh đạo Anh đã vấp phải những phản ứng không mấy tích cực trên mạng xã hội, với những nhận xét cho rằng cử chỉ của ông là không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên sau đó, toàn bộ đoạn clip về cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo Anh-Pháp đã được đăng tải, theo đó chứng minh hành động của Thủ tướng Anh chỉ là một "trò đùa nhỏ" trong cuộc nói chuyện.

Truyền thông Pháp cũng đính chính, Tổng thống Macron là người nói bàn tại dinh tổng thống thấp đến mức có thể dùng làm bệ gác chân, sau đó Thủ tướng Boris Johnson mới đặt chân phải mình lên bàn như một cách đùa vui.

Bên cạnh đó, điện Elysee cho biết, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo đã diễn ra theo cách “xây dựng” và “trọn vẹn”. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-gay-xon-xao-vi-gac-chan-len-ban-ca-phe-dien-elysee-a290032.html