Thủ tướng Armenia kêu gọi điều tra quốc tế khi lính đánh thuê Syria có mặt tại Karabakh


Thứ 3, 03/11/2020 | 08:43


Cùng sự kiện

Armenia kêu gọi điều tra quốc tế về sự hiện diện của lính đánh thuê nước ngoài tại khu vực biên giới tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Armenia kêu gọi điều tra quốc tế về sự hiện diện của lính đánh thuê nước ngoài tại khu vực biên giới tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Almasdar News đưa tin, Armenia kêu gọi điều tra quốc tế về sự hiện diện của lính đánh thuê nước ngoài tại khu vực biên giới tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về sự hiện diện của "lính đánh thuê và khủng bố" trong khu vực xung đột Karabakh, sau tuyên bố của lực lượng Armenia rằng họ đã bắt được hai người lính đánh thuê Syria.

Ảnh minh họa. Nguồn: Almasdar News.

Ông Pashinyan chia sẻ trên trang Facebook chính thức của mình: “Azerbaijan đã nhờ đến sự giúp đỡ của lính đánh thuê để giải quyết các vấn đề của mình trong lĩnh vực an ninh”. Thủ tướng Armenia cũng chỉ ra rằng "chúng tôi có bằng chứng thuyết phục về điều đó”.

Ông nói thêm rằng sự tham gia của "lính đánh thuê và khủng bố" để chiến đấu ở Karabakh "thể hiện mối đe dọa không chỉ đối với an ninh của Artsakh (Nagorno-Karabakh) và Armenia, mà còn đối với an ninh quốc tế, và vấn đề này phải được điều tra quốc tế".

Phía Armenia trước đó cho biết lực lượng của họ đã bắt được hai máy bay chiến đấu của Syria trong khu vực giao tranh, lưu ý rằng chiếc đầu tiên đến từ Hama và chiếc thứ hai đến từ Idlib.

Azerbaijan đã nhiều lần phủ nhận sự hiện diện của các chiến binh nước ngoài trong hàng ngũ của mình, cáo buộc Armenia lôi kéo các cộng đồng của họ từ các khu vực khác nhau trên thế giới, ngoài các chiến binh người Kurd, tham chiến ở Karabakh.

Bích Thảo (Theo Almasdar News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-armenia-keu-goi-dieu-tra-quoc-te-khi-linh-danh-thue-syria-co-mat-tai-karabakh-a344817.html