Thủ tướng Australia quỳ gối dọn bếp giúp người dân vùng bão


Thứ 4, 05/04/2017 | 07:03


Cùng sự kiện

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã đi thị sát những vùng bị lũ lụt ảnh hưởng, và bất ngờ ông quỳ gối cọ tường bếp giúp một nhà hàng.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã đi thị sát những vùng bị lũ lụt ảnh hưởng, và bất ngờ ông quỳ gối cọ tường bếp giúp một nhà hàng.

[mecloud]DyawTUWYdG[/mecloud]

Thủ tướng Turnbull đã đi thăm nhà hàng La Baracca Espresso Bar & Trattoria ở thành phố Lismore thuộc bang New South Wales, và bất ngờ cầm lấy cây chổi cán dài và cúi lưng xuống cọ mảng tường ở phía dưới bồn rửa bát.

Tuy nhiên, mọi việc có vẻ diễn ra không như ông Turnbull nghĩ khi những vết bẩn ở tường vẫn chưa hết. " Ôi, việc này có vẻ hơi khó khăn. Những vết bẩn này khá khó để mất đi. Chúng ta cần dùng bàn chải cọ", Thủ tướng Australia cho biết.

Thủ tướng Malcolm Turnbull quỳ gối lau dọn giúp người dân. (Ảnh: AAP)

Hành động này của Thủ tướng Turnbull đã được người Australia cảm động. Bên cạnh đó, những nhà phân tích cho rằng, hành động tuy nhỏ nhưng đã giúp người dân tại những vùng bị ảnh hưởng có thêm động lực do cơn bão Debbie vừa tấn công.

Thủ tướng Turnbull và Thủ hiến bang New South Wales, ông Gladys Berejiklian, cũng đang đi thị sát các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận bão tại thành phố Lismore và Murwillumbah. Chuyến đi của Thủ tướng Australia diễn ra trong bối cảnh người dân địa phương đang dọn dẹp những đống đổ nát sau trận bão Debbie. Tới thời điểm hại tại, nhiều người đi sơ tán đã được trở về nhà.

Cũng trong hôm 4/4, Thủ hiến bang Queensland, Annastacia Palaszczuk nói rằng, quá trình tái thiết các khu vực ở bang này sẽ mất hàng tỷ đô la Australia do hệ thống giao thông, các ngôi nhà và trường học cùng trang trại đã bị siêu bão làm hư hại nặng nề.

Hôm 28/5, cơn bão cấp 4 Debbie đổ bộ vào phía bắc New South Wales và Queensland hôm 28/3 làm hơn 25.000 người phải sơ tán. Nhiều khu vực vẫn trong tình trạng ngập nước, trong khi các nhà chức trách đang cố gắng cung cấp lại điện, nước và thoát nước cho khu vực úng ngập.

(Theo Dailymail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-australia-quy-goi-don-bep-giup-nguoi-dan-vung-bao-a186394.html