Thủ tướng Thái Lan bác bỏ việc cho các cầu thủ nhí dùng thuốc mê


Thứ 3, 10/07/2018 | 14:13


Cùng sự kiện

Thủ tướng Thái Lan cho biết, các thiếu niên uống được thuốc chống hồi hộp, chứ không phải thuốc mê, trong các đợt giải cứu nghẹt thở khỏi hang Tham Luang.

Thủ tướng Thái Lan cho biết, các thiếu niên uống được thuốc chống hồi hộp, chứ không phải thuốc mê, trong các đợt giải cứu nghẹt thở khỏi hang Tham Luang.

Ông Narongsak Osatanakorn (ngoài cùng bên trái), chỉ huy chiến dịch giải cứu, báo cáo tình hình với Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. - Ảnh: Văn phòng Thủ tướng Thái Lan.

Reuters đưa tin lúc 19h ngày 10/7, đặc nhiệm SEAL hải quân Thái Lan thông báo cầu thủ nhí cuối cùng và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang đã được đưa khỏi hang Tham Luang.

Trong đợt giải cứu cuối cùng, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tiết lộ các thành viên đội bóng được sử dụng thuốc chống lo lắng chứ không phải thuốc mê trong quá trình được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

"Ai lại cho bọn trẻ sử dụng thuốc mê cơ chứ?", Thủ tướng Prayuth trả lời khi được hỏi về việc các thiếu niên có bị gây mê hay không. "Chúng chỉ được dùng loại thuốc để không quá lo lắng và hoảng sợ", ông nói thêm.

Sau thành công của chiến dịch, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới cũng đã gửi lời chúc mừng tới người dân và lãnh đạo Thái Lan.

"Nhân danh nước Mỹ, chúc mừng đặc nhiệm SEAL hải quân Thái Lan và tất cả mọi người vì chiến dịch giải cứu thành công 12 thiếu niên cùng huấn luyện viên khỏi hang động nguy hiểm. Thật là một thời khắc tuyệt đẹp. Tất cả đều đã ra ngoài, làm tốt lắm!", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

"Hôm nay, hy vọng, nhiệt huyết và lòng can đảm đã chiến thắng. Gửi những lời chúc ấm áp nhất tới tất cả những thiếu niên dũng cảm từ Iceland, mong các em hồi phục nhanh chóng", Thủ tướng Iceland Jakobsdottir chia sẻ.

Người đứng đầu lực lượng giải cứu, Narongsak Osottanakorn, nói rằng chiến dịch cuối cùng khó khăn hơn lần trước do họ phải đưa 5 chứ không phải 4 người ra ngoài. Bên cạnh đó, một bác sĩ và ba đặc nhiệm SEAL Thái Lan cũng đi cùng họ.

Toàn bộ 13 thành viên của đội bóng Thái Lan. - Ảnh: Getty

Vụ mất tích của đội bóng nhí Thái Lan diễn ra vào ngày 23/6 khi người dân tìm thấy giày và xe đạp của họ trước cửa hang Tham Luang. Quân đội nước đã này kết hợp với lực lượng quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương và các thợ lặn của Anh đã tích cực tham gia cuộc tìm kiếm kéo dài gần 9 ngày.

Đêm ngày 2/7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn chính thức thông báo đã tìm thấy toàn bộ những người bị mất tích.

Đợt giải cứu thứ nhất diễn ra ngày 8/7, 4 thành viên đầu tiên của đội bóng Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang.

Ngày hôm sau, 9/7, đợt giải cứu thứ hai tiếp tục thành công khi đưa 4 thành viên khác tới bệnh viện an toàn.

Và hôm nay (10/7), ngày được mong chờ nhất cuối cùng đã tới, toàn bộ 12 thành viên đội bóng Lợn Hoang cùng huấn luyện viên đã được giải cứu thành công sau 18 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Các thành viên đội bóng sau khi được giải cứu sẽ được chuyển tới bệnh viện Chiang Rai để cách ly, theo dõi sức khỏe.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Guardian )

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-thai-lan-bac-bo-viec-cho-cac-cau-thu-nhi-dung-thuoc-me-a235970.html