+Aa-
    Zalo

    Thượng viện Mỹ xác nhận nữ bộ trưởng tài chính đầu tiên trong lịch sử

    ĐS&PL Bà Janet Yellen được Thượng viện Mỹ xác nhận sẽ làm nên lịch sử với tư cách là nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của nước này.

    Bà Janet Yellen được Thượng viện Mỹ xác nhận sẽ làm nên lịch sử với tư cách là nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của nước này.

    Trang NPR đưa tin Thượng viện vừa xác nhận bà Janet Yellen sẽ trở thành Bộ trưởng Tài chính Mỹ, vào hôm 25/1 (giờ địa phương), vài ngày sau khi bà giành được sự ủng hộ nhất trí từ cả đảng Dân chủ và Cộng hòa trong Ủy ban Tài chính Thượng viện.

    Yellen sẽ là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo bộ Tài chính Mỹ đồng thời dẫn đầu hoạt động phản ứng của chính quyền Tân Tổng thống Joe Biden đối với cuộc suy thoái COVID-19. Bà đã được Thượng viện xác nhận với số phiếu 84-15.

    Tại phiên điều trần xác nhận của mình vào tuần trước, bà Yellen kêu gọi các nhà lập pháp cần "hành động lớn" để đối phó với đại dịch đã giết chết hơn 400.000 người Mỹ và khiến hàng triệu người mất việc làm.

    Janet Yellen phát biểu trong một sự kiện giới thiệu nhóm kinh tế của Tổng thống Joe Biden ở Wilmington hôm 1/12/2020. Ảnh: Getty.

    Tổng thống Joe Biden đã đề xuất một gói cứu trợ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, bao gồm 1.400 USD cứu trợ cho hầu hết người Mỹ, trợ cấp thất nghiệp kéo dài và viện trợ đáng kể cho các bang và chính quyền địa phương đang thiếu tiền mặt.

    Là một nhà kinh tế lao động được đào tạo bài bản, bà Yellen từng làm chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ từ năm 2014 đến năm 2018. Bà cũng lãnh đạo Hội đồng Cố vấn Kinh tế trong chính quyền Cựu Tổng thống Bill Clinton.

    Tờ Oxford Economics cho biết: “Bà ấy là người rất có năng lực và kinh nghiệm, đồng thời mô tả bà Yellen là “đúng người đúng thời điểm”. Trong khi các thành viên đảng Cộng hòa ở Thượng viện đặt câu hỏi về các đề xuất kinh tế của ông Biden thì họ lại bày tỏ rất ít sự nghi ngờ với bà Yellen.

    Thượng nghị sĩ James Lankford, R-Okla., một thành viên của Ủy ban Tài chính, cho biết: “Không có nghi ngờ gì về việc bà ấy đủ tiêu chuẩn cho vai trò này".

    Xác nhận về cương vị mới của bà Yellen được đưa ra sau 232 năm sau khi Alexander Hamilton nhậm chức Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của quốc gia.

    Bà Janet Yellen từ lâu đã được nhiều người biết đến. Tại trường trung học Brooklyn, bà vừa là thủ khoa vừa là biên tập viên của tờ báo của trường - một vai trò kép mà bà đã nắm bắt khi thực hiện một cuộc phỏng vấn trực tiếp với chính mình.

    Bích Thảo(Theo NPR)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-my-xac-nhan-nu-bo-truong-tai-chinh-dau-tien-trong-lich-su-a353910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan