Thủy thủ Mỹ nổ súng khiến 3 người bị thương rồi tự sát tại Trân Châu Cảng


Thứ 5, 05/12/2019 | 04:14


Cùng sự kiện

Một người đàn ông đã nổ súng vào căn cứ quân sự của Mỹ tại Trân Châu Cảng, Hawaii, khiến ít nhất ba người bị thương.

Một người đàn ông đã nổ súng vào căn cứ quân sự của Mỹ tại Trân Châu Cảng, Hawaii, khiến ít nhất ba người bị thương.

Căn cứ Hỗn hợp Trân Châu Cảng-Hickam. Ảnh: dw.com

Vụ việc xảy ra vào lúc 14h30 ngày 4/12 (7h30 ngày 5/12 giờ Hà Nội). Tư lệnh hải quân Mỹ Lydia Robertson xác nhận nghi phạm là một thủy thủ, sau khi xả súng đã tự kết liễu đời mình.

Các nạn nhân được xác định là nhân viên dân sự của Bộ Quốc phòng tại Căn cứ Hỗn hợp Trân Châu Cảng-Hickam. Hai trong số ba người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, theo truyền thông địa phương.

Hai trong số ba người bị thương sau vụ nổ súng đang trong tình trạng nguy kịch. 

"Lúc đó tôi đang ngồi tại bàn làm việc thì bất ngờ nghe những tiếng nổ lớn. Lúc sa, nhận ra đó là tiếng súng nên nhìn ra ngoài cửa sổ. Tôi thấy ba người đang nằm trên mặt đất", mộ nhân chứng giấu tên kể lại.

Sở cứu hỏa Honolulu cho biết các nhân viên cứu hộ của họ đã được điều động tới đối phó vụ xả súng. 

Căn cứ đã bị phong tỏa một phần trong buổi chiều. Một số hình ảnh từ hiện trường cho thấy hàng dài xe ôtô hướng đến cổng của căn cứ.

Vụ việc xảy ra ba ngày trước lễ kỷ niệm 78 năm quân đội Nhật Bản tấn công Trân Châu Cảng, buộc Mỹ tham gia Thế chiến II.

Căn cứ Hỗn hợp Trân Châu Cảng-Hickam ở phía tây bắc thành phố Honolulu, thủ phủ của Hawaii. Đây là khu vực đồn trú của các đơn vị không quân và hải quân Mỹ. Theo thống kê vào năm 2015, có khoảng 66.000 lính Mỹ đóng tại đây.

Mộc Miên (Theo Reuters, Straits Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-thu-my-no-sung-khien-3-nguoi-bi-thuong-roi-tu-sat-tai-tran-chau-cang-a303433.html