Thuỷ thủ Nga bình thản tắm nắng khi tàu hạm Nga, Mỹ suýt đâm nhau


Thứ 7, 08/06/2019 | 07:33


Video quay lại cảnh các thủy thủ Nga đang cởi trần tắm nắng, mà không hề biết suýt nữa tàu hạm của Nga và Mỹ đâm phải nhau trên biển.

Video quay lại cảnh các thủy thủ Nga đang cởi trần tắm nắng, mà không hề biết suýt nữa tàu hạm của Nga và Mỹ đâm phải nhau trên biển.

Thủy thủ Nga tắm nắng khi tàu hạm Nga, Mỹ suýt đâm nhau. Ảnh: US Navy

Ngày 7/6 tại trục hạm Đô đốc Vinogradov của Nga và tàu tuần dương USS Chancellorsville Mỹ đã suý đâm phải nhau trên biển Hoa Đông. Ngay sau đó hải quân Mỹ và Nga đều cáo buộc chiến hạm đối phương có hành động gây nguy hiểm, suýt dẫn đến tai nạn.

Video do hải quân Mỹ công bố hôm nay cho thấy tàu khu trục Nga di chuyển cách tuần dương hạm Mỹ chỉ vài chục mét. Trong lúc hai chiến hạm áp sát nhau ở khoảng cách nguy hiểm, một số thủy thủ Nga vẫn cởi trần tắm nắng trên bãi đáp trực thăng ở đuôi tàu Đô đốc Vinogradov.

Chuyên gia quân sự Ryan Pickrell nhận xét. "Đây là cảnh tượng lạ lùng. Sự xuất hiện của họ có thể là chiêu chọc tức, chế nhạo thủy thủ đoàn Mỹ".

Đi kèm với đoạn video, hải quân Mỹ khẳng định USS Chancellorsville đã buộc phải điều hướng để tránh va chạm.

Bên cạch đó hạm đội Thái Bình Dương của Nga ra thông báo cho biết trong lúc tàu Đô đốc Vinogradov đang di chuyển cạnh một nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ ở biển Hoa Đông, tàu tuần dương USS Chancellorsville đột nhiên chuyển hướng, chạy ngang phía trước mặt tàu khu trục Nga ở khoảng cách chỉ 50 m.

Ngay sau đó hạm đội 7 Hải quân Mỹ đã ra thông báo cho biết tàu khu trục Nga có hành động "không an toàn và không chuyên nghiệp" khi áp sát USS Chancellorsville ở khoảng cách 15-30 m và suýt gây va chạm.

Phát ngôn viên Hạm đội 7 Clayton Doss cho rằng tuyên bố của Nga về việc tàu chiến Mỹ chạy cắt mặt chỉ là "tuyên truyền".

Tuần dương hạm USS Chancellorsville được trang bị tên lửa dẫn đường và có thể mang theo hai trực thăng chống ngầm. Tàu hoạt động từ tháng 7/1988 và từng tham chiến ở Iraq, Afghanistan. USS Chancellorsville hiện đóng tại căn cứ hải quân của Mỹ ở Yokosuka, Nhật Bản.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-thu-nga-binh-than-tam-nang-khi-tau-ham-nga-my-suyt-dam-nhau-a279009.html